Thursday, 18 April 2024
Tours

Ẩm thực Campuchia

Campuchia là một trong những nơi tuyệt vời nhất trên thế giới để cho những ai có tình yêu dành cho ẩm thực Phương Đông ghé thăm. Cũng như tôn giáo, ẩm thực Campuchia tiếp thu và chịu ảnh hưởng nhiều phong cách ẩm thực của các nước láng giềng đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc. Bất cứ món ăn nào, nấu theo cách nào thì cũng rất nhiều gia vị (giống các món ăn của Ấn Độ) và béo (giống đồ ăn Trung Hoa). Nhưng trên hết văn hóa ẩm thực Campuchia vẫn tạo cho mình những nét độc đáo riêng, những ấn tượng riêng và cũng đủ làm hài lòng những thực khách sành ăn nhất.

Có một “Biển Hồ” mênh mông tôm cá, một bờ biển dài vô số hải sản quý hiếm và dường như không bao giờ cạn kiệt. Đó là lý do vì sao những món ăn truyền thống của người Campuchia đa số được làm từ cá và các loại hải sản khác. Từ cá nướng, cá hấp, cá kho cho đến những món mắm thơm ngon, nổi tiếng chinh phục biết bao nhiêu “tâm hồn ăn uống” của du khách quốc tế khi đến nơi đây.

Với hệ thống nhữngkhách sạn, nhà hàng, quán ăn có mặt khắp mọi nơi ở bến xe, ở trên đường đi và ở xung quanh những địa điểm du lịch. Bạn chắc chắn sẽ không thể kiềm chế khi đi ngang qua  món con cá lóc cuốn trong bẹ chuối và đang nướng trên bếp than hồng mùi cá chín thơm lừng sẵn sàng chinh phục bất cứ thực khách khó tính nhất. Bạn cũng sẽ không khỏi bị cuốn hút bởi những món côn trùng như: kiến, cào cào, bọ cạp… những con kiến chiên giòn béo ngậy nếu không thử chắc chắn sẽ phí nửa cuộc hành trình đó. Ngoài ra còn rất nhiều nhiều món ăn khác nữa rất mới lạ nhưng cũng cực kỳ thơm ngon đang chờ đợi bạn:

Cơm Lam

cơm lam

Có lẽ cơm Lam cũng không xa lạ với người Việt Nam chúng ta nhưng lại càng không phải xa lạ với người dân Campuchia; nhưng món cơm Lam của người Campuchia thì lại khác đấy. Đây là một món ăn đặc sản và cũng được nấu vào những dịp đặc biệt như lễ hội, tiệc tùng. Quy trình làm món cơm Lam của người Campuchia rất công phu và tỉ mỉ, chọn loại gạo nếp cực kỳ thơm ngon, bỏ vào các ống lứa còn tươi (những cây lứa này không già quá mà cũng không được non quá) sau đó nướng trên các bếp than rực hồng cho đến khi nào ngửi thấy mùi thơm là chín và có thể thưởng thức ngay.

Các món côn trùng

Các món côn trùng

Côn trùng là món ăn mà có lẽ để lại ấn tượng sâu đậm nhất và cũng khó ăn nhất của các du khách quốc tế đặc biệt là du khách Việt Nam. Nhưng đó lại là món ăn ngon nhất, được ưa thích nhất của người dân Campuchia. Các loại côn trùng từ kiến, nhện, bò cạp… đủ loại đều trở thành nguồn cảm hứng của những món ăn đầy chất dinh dưỡng. Hãy ăn thử món “trứng chiên trứng kiến” chắc chắn bạn sẽ kêu thêm một dĩa nữa sau khi ăn xong, món nhện chiên giòn, béo ngậy chắc chắn sẽ chinh phục khẩu vị của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội đấy!

Các món nướng

Các món nướng

Món ăn của người Campuchia được chế biến rất đa dạng nhưng nướng vẫn là nguồn cảm hứng chủ đạo cho các món ăn. Bạn sẽ gặp những món nướng ở mọi nơi, quán ăn, nhà hàng nào bạn cũng có thể thất một bếp than hồng rực lửa để ngay ngoài cửa. Đừng quên thưởng thức các món hải sản nướng thơm ngon đầy chất dinh dưỡng, các món thịt rừng tẩm đầy gia vị nướng cũng đầy hấp dẫn, nhưng cũng phải một lần thưởng thức qua món cà cuống nướng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nhà hàng xuất hiện ở khắp nơi trong các thành phố, được thiết kế theo kiểu truyền thống hoặc đơn giản không cầu kỳ nhưng cũng rất sạch sẽ và thoáng mát. Người Campuchia không chú tâm nhiều vào kiểu cách mà họ coi trọng chất lượng các món ăn.

Phnôm Pênh

Thủ đô và cũng là trung tâm ẩm thực lớn nhất Campuchia với hàng trăm các nhà hàng san sát nhau xuất hiện ở khu mua sắm, chợ, khu vui chơi giải trí. Nói chúng bạn không phải tốn nhiều công sức cho việc tìm nhà hàng ở Campuchia.

Khmer Borane Restaurant

Địa chỉ: 389 Siscowath Quay Phnôm Pênh

Giá từ: 2 USD/ món

Nhà hàng thiết theo phong cách truyền thống và bán các loại thức ăn ưa chuộng của người dân Campuchia. Thực đơn với hơn một trăm món du khách thoải mái lựa chọn được chế biến từ cá và các loại thịt rừng. Nhà hàng này nổi tiếng nhất Phn ôm Pênh với các món côn trùng từ nướng, chiên, xào hay nấu canh đều rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Chi Cha Restaurant

Địa chỉ: 27 đường Ph 110 Phnôm Pênh

Giá từ: 2 USD/ món

Nổi tiếng với những món ăn nấu theo phong cách Ấn Độ, nhiều gia vị và đặc biệt rất cay. Du khách có thể thưởng thức các món cà ri truyền thống làm từ thịt rừng, gà, và đặc biệt có món cà ri cà cuống là món ăn khoái khẩu và cũng là lý do để trở lại của nhiều du khách quốc tế.

Friends Restaurant

Địa chỉ: 215 đường Ph 13 Phnôm Pênh

Giá từ: 4 USD/ món

Một nhà hàng Tây chính hiệu nằm ngay trên đường phố Phnôm Pênh phục vụ các món thịt nướng, thịt xông khói và đầy đủ những món ăn đậm chất Tây khác như mỳ Ý, Beef Steak… đồ ăn cũng như cách trang trí không khác gì bạn đang ngồi ăn trong một nhà hàng ở Pháp. Đây cũng là địa điểm khám phá ẩm thực ưa thích của nhiều du khách không chỉ là khách Tây.

Siem Reap

Thành phố du lịch lớn nhất Campuchia này có số lượng những nhà hàng nhiều nhất Campuchia. Du khách có thể dễ dàng tìm cho mình một nhà hàng ưng ý.

New Delhi Indian Restaurant

Địa chỉ: House# 070 Mondol 1 Svaydangkum Communce, Siem Reap

Giá từ: 4 USD/ Món

Sạch sẽ nhất, ngon nhất , hài lòng nhất là những từ ngữ mà du khách dành tặng cho nhà hàng này. Với những món ăn mang hương vị Ấn Độ cung cách phục vụ, cách trang trí của cửa hàng cũng mang phong cách của những nhà hàng ở Ấn Độ. Chính vì vậy du khách có cảm tưởng như đang thưởng thức món ăn ở một trong những nhà hàng ở New Delhi vậy. Bên cạnh đó với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và hiếu khách sẽ tạo cho quý khách những giây phút thư giãn và một tâm trạng thoải mái nhất khi thưởng thức món ăn.

Khmer House Restaurant

Địa chỉ: Between Old Market and Pud Street, Siem Reap

Giá từ: 3 USD/ món

Đây là một trong những nhà hàng ưa thích nhất của khách du lịch mỗi khi có dịp tới Siem Reap, hàng trăm món ăn truyền thống của người Campuchia tuy nhiên bạn cũng có thể yêu cầu đầu bếp nấu theo yêu cầu cũng như khẩu vị của bạn. Và một điều nữa thu hút du khách ngoài món ăn ngon ra đó là giá cả ở đây rẻ hơn nhiều so với những nhà hàng khác. Bạn sẽ được thưởng thức món ăn truyền thống của người Khmer trong một nhà hàng Khmer và những nhân viên Khmer phục vụ. Chắc chắn sẽ khó có một nơi nào đem lại cho bạn cảm giác như vậy.

Bopha Angkor Restaurant and Terrace

Địa chỉ: 0512, Street Acharsvar, Siem Reap

Giá từ: 4 USD/ món

Nằm ngay vị trí trung tâm đường phố Siem Reap, ngồi trong nhà hàng bạn cũng có thể ngắm đường phố Siem Reap với đủ loại xe cộ, quần ao với đủ những sắc màu của những cô gái Campuchia. Đây là một trong những nhà hàng bán đồ ăn campuchia ngon nhất ở Siem Reap với những đầu bếp nổi tiếng và dày dặn kinh nghiệm đã chinh phục được rất nhiều du khách quốc tế.

Battambang

Battambang xinh đẹp, thanh bình đang thu hút nhiều khách du lịch quốc tế cho nên các nhà hàng, khách sạn ở đây cũng ngày càng xuất hiện nhiều với đủ loại phong cách khác nhau chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Smokin’ Pot  Restaurant

Địa chỉ: Battambang City

Giá từ : 3 USD/ món

Đây là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất của thành phố Battambang xinh đẹp. Được thiết kế theo phong cách truyền thống phục vụ các món Campuchia và Thái Lan cực kỳ thơm ngon với giá cả phải chăng. Bạn sẽ cảm thấy ấm cúng và thoải mái khi tới nơi đây. Mở cửa từ 10h – 23h mỗi ngày.

La Villa Restaurant

Địa chỉ: Battambang City

Giá từ: 2 USD/ món

Nằm ngay trong khu trung tâm thành phố Battambang bạn chỉ cần hỏi bất cứ ai gắp trên đường người ta cũng sẽ chỉ tận tình cho bạn đến với nhà hàng xinh đẹp La Villa. Với phong cách phục vụ ân cần, chu đáo cộng với những món ăn truyền thống cực ngon sẽ làm hài lòng du khách. Nhà hàng mở cửa từ 10h – 22h30 mỗi ngày.

White Rose Restaurant

Địa chỉ: St 2, City Centre, Battambang

Giá từ: 3 USD/ món

Nhà hàng được thiết kế theo một phong cách hiện đại nhưng cũng mang dáng dấp rất “Campuchia”. Thực đơn phong phú có cả món ăn Tây và các món ăn truyền thống phong phú đa dạng và chất lượng thì tất cả đều rất tuyệt với. Sẽ là một sự trải nghiệm mới kiến thức ẩm thực của bạn. Mở cửa từ 10h – 24h mỗi ngày.

Sihanouk Ville

Thành phố biển với hàng trăm nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng bậc nhất Campuchia. Bạn chắc chắn sẽ thích những món hải sản tươi ngon nơi đây.

Angelo’s Restaurant

Địa chỉ: 23 Tola Street, Sihanoukville

Giá từ: 3 USD

Với phông màu xanh và trắng nhà hàng Angelo’s tạo cho thực khách cảm giác sạch sẽ, trong lành và rất tươi mát. Nổi tiếng bậc nhất Sihanouk Ville với các món BBQ được chế biến theo kiểu truyền thống ngon tuyệt đã thu hút được rất nhiều du khách quốc tế. Công với đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn nhiệt tình, chắc chắn du khách sẽ có được những bữa tiệc tuyệt vời nhất. Mở cửa từ sáng cho đến tối khuya và phục vụ thực khách mỗi ngày trong tuần.

Cinderella Coffe Café

Địa chỉ: Between Tola and Ochheuteal Street, Sihanoukville

Giá từ: 3 USD

Được thiết kế với không gian thoáng đãng và hướng đến thiên nhiên là một trong những nơi nghỉ ngơi và thư giãn tốt nhất cho khách du lịch sau chuyến thăm quan mệt mỏi. Nhà hàng phục vụ cà phê và các loại nước uống khác mang hương vị rất đặc biệt. Bên cạnh đó cũng có các món ăn điểm tâm hoặc các món ăn nhẹ như hủ tiếu và các loại bánh truyền thống của người Campuchia. Mở cửa từ 6h – 23h mỗi ngày.

The Mexican: Restaurant Reviews

Địa chỉ: Nr Gorden Lion Roundabout Reef Resort, Sihanoukville

Giá từ: 3 USD

Thưởng thức những món ăn Mexico do chính tay những đầu bếp Campuchia chắc chắn sẽ tạo cho du khách những cảm giác đặc biệt khó quên. Nhà hàng được thiết kế rất nhỏ nhắn nhưng phong cảnh và các vật trang trí thì rất tuyệt với. Nhiều du khách đến đây không đơn giản chỉ để ăn mà còn để chụp hình và thư giãn. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện đã tạo được nhiều cảm tình với du khách quốc tế gần xa. Chính vì vậy đây là một trong những nhà hàng mà khách du lịch thường lui tới nhiều nhất. Mở cửa từ 10h – 23h mỗi ngày.

Post Comment