Saturday, 27 April 2024
Tours

Tự đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm với chi phí rẻ nhất

Chợ nổi Cái Răng với hàng hoá là trái cây, rau củ ... từ trong vườn mang ra chợ bán, sỉ có lẻ có.
Chợ nổi Cái Răng với hàng hoá là trái cây, rau củ … từ trong vườn mang ra chợ bán, sỉ có lẻ có.

Du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm sau những ngày giãn cách xã hội. Chúng ta cùng nhau xả hơi bớt nhưng mệt mỏi sau những ngày bị “cấm túc” bởi Covid 19. Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho bạn kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm thật tuyệt vời của mình. Chi phí chuyến đi của mình chưa đến 1 triệu đồng/người khi bắt đầu đi từ Sài Gòn về miền Tây sông nước, ruộng lúa trù phú, những cánh cò trắng bay bay, những rặng dừa xanh mát giữa trưa hè.

Di chuyển từ TP.HCM đi Cần Thơ

Trong chuyến đi này thì bọn mình chọn phương tiện là xe khách Phương Trang. Giá vé lúc đó mình mua là 130k/ vé.
Ngoài xe khách ra thì mọi người có thể book vé máy bay (Nhưng khá hiếm chuyến bay từ TP.HCM đi Cần Thơ) hoặc nếu muốn chủ động thời gian và thưởng thức cảnh đẹp dọc đường thì có thể đi xe máy.

Mình đến bến xe miền Tây lúc 7h sáng rồi mới mua vé và bắt đầu xuất phát tại bến xe luôn. Thời gian di chuyển tới Cần Thơ khoảng 3 giờ đến 3g 30 đồng hồ tuỳ điều kiện giao thông. Điều thú vị là ở bến xe có xe trung chuyển của hãng nên một ít chi phí di chuyển ra trung tâm thành phố nên sẽ tiết kiệm 1 ít chi phí cho taxi.

Nơi ở

Khách sạn bình dân ở trung tâm thành phố Cần Thơ khá rẻ: 200.000đ – 250.000đ/phòng. Mình chọn phòng ngay trên Google và book phòng trước (Nhưng không thanh toán ngay).

Bạn chỉ cần search trên Google Maps “cần thơ” và search “khách sạn” là ra một đống lựa chọn luôn đấy.

Phương tiện di chuyển tham quan

Sau khi check-in khách sạn xong khoảng gần 11h trưa, bọn mình thuê 1 chiếc xe máy cũng search trên google luôn với giá thuê 130k/ngày xăng xe đầy bình (Nhưng đi lòng vòng cũng phải đổ thêm 40k mới đủD) và người ta sẽ giao xe đến ngay tại khách sạn cho bọn mình luôn.
Mọi người nên tìm chỗ thuê xe máy uy tín, được nhiều đánh giá tốt nhé. Và lưu ý lúc nhận xe thì mọi người nhớ chụp ảnh hoặc quay phim lại tình trạng xe lúc nhận, coi có hỏng hóc, trầy xước gì sẵn không để tránh lúc trả xe mất tiền oan nhé!

Du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm

Sau đây là lịch trình vui chơi của tụi mình trong 2 ngày 1 đêm tại Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ ngày 1

Tụi mình di chuyển vào Cần Thơ khoảng 12h trưa. Điều đầu tiên sau khi nhận khách sạn là đi ăn trưa. Sau đó là tham quan một số điểm du lịch đẹp tại đây.

Chùa Ông – 32 Hai Bà Trưng, Ninh Kiều: mọi người search google map hoặc đến bến Ninh Kiều rồi hỏi người dân ở đó, họ sẽ chỉ. Chùa này đối diện bến Ninh Kiều nên mọi người có thể đi bộ qua check-in luôn. Sau khi check-in chụp choẹt các kiểu, bọn mình đi lòng vòng thành phố ngắm cảnh

Chợ đêm Tây Đô – chợ Cần Thơ: Chợ đêm Tây Đô bán rất nhiều đồ ăn vặt và thức uống nên mọi người có thể ăn uống thoả thích. Còn bọn mình thì ăn bánh bèo, bánh khọt và chè. Tổng thiệt hại mỗi đứa chỉ hết hơn 50k một chút. Ở gần đó cũng có bán quà lưu niệm nữa nhưng bọn mình chỉ dạo và check-in thôi.

Bến Ninh Kiều: Mình và bạn đi dạo bộ buổi tối tại đây, dừng chân ở các quán café ven đường khá dễ thương. Ngắm cảnh đêm bến Ninh Kiều rất tuyệt vời luôn các bạn. Ở đây có cầu đi bộ, du thuyền và nhìn xa xa là cầu Cần Thơ khá lung linh.

Du lịch Cần Thơ ngày 2

Ngày thứ 2 tụi mình ở Cần Thơ cực kỳ thú vị với du lịch nhiều điểm tham quan.

Một cô gái trong trang phục bà ba truyền thống của xứ Tây Đô ở chợ nổi Cái Răng - Trần Phương Linh
Một cô gái trong trang phục bà ba truyền thống của xứ Tây Đô ở chợ nổi Cái Răng – Trần Phương Linh

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng (nơi này nhất định phải đi khi đến Cần Thơ): Từ bến Ninh Kiều đi tới chợ nổi Cái Răng mất khoảng 30 phút. Chợ họp vào sáng sớm từ 5-9 giờ nên mọi người nhớ dậy sớm để đi nhé!
Chi phí thuê tàu tham quan từ 300.000- 500.000 đồng tùy thuộc vào số lượng khách (đây là tàu lớn có thể chứa 10-15 người).

Còn bọn mình muốn thỏa mái hơn, muốn dừng ở vị trí nào trên sông để check-in cũng được, nói chung là được chủ động hơn nên thuê 1 ghe nhỏ giá 200k để tham quan chợ. Mọi người có thể ăn sáng ngay luôn trên sông và thưởng thức các loại trái cây được bán ở đó.

Đi chợ xong, bọn mình lại tiếp tục tìm nơi bán bánh Cống để ăn thử vì nghe nói đây là món đặc sản ở đây. Vậy là bọn mình ghé vào một chợ ở gần đó để thưởng thức món này, trước đó cũng có tìm trên mạng nơi bán bánh ngon nhưng chạy lòng vòng tìm không ra nên bọn mình tấp vào chợ để ăn luôn

Theo cảm nhận của mình thì bánh bán ở chợ cũng rất ngon, bánh ăn đậm đà hương vị của thịt heo, đậu xanh và tôm. Bánh Cống ngon, giòn ăn kèm với rau xanh rất lạ miệng. Nếu có dịp đến Cần Thơ một lần nữa thì mình chắc chắn sẽ ăn lại món này vì nó thực sự rất ngon. Giá một chiếc bánh là 5k hay 6k gì đó, rẻ hơn với giá ở các quán mà mình đã đọc review trên mạng.

Nhà cổ Bình Thủy

Địa chỉ nằm trên Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Đến đây không tốn tiền gì ngoài tốn tiền xăng.

Nhà Cổ Bình Thủy được thiết kế với phong cách cổ kính, có tone màu vàng làm chủ đạo – nơi sống ảo cực kỳ lý tưởng, mà rất đông người, canh hoài mới chụp được vài tấm hình.

Vườn trái cây

Bọn mình đi vườn trái cây Sáu Dương ở địa chỉ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ, giá vé vào tham quan là 30k/vé. Nhưng vì thời điểm bọn mình đi không phải mùa trái cây chín nên chẳng có trái gì để hái cả nên chỉ vào dạo dạo tham quan cho biết thôi. Vì không có trái gì để hái nên được chủ vườn biếu cho 1 dĩa trái cây ăn ngập mặt luôn, cũng đỡ tiếc 30k vào vườn.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Địa chỉ: TL 923, Mỹ Khánh, Phong Điền, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ. Nơi này sát ngay vườn trái cây bọn mình đi luôn nên sẵn tiện ghé qua. “Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những bức tượng của 18 vị la hán cùng với tượng phật Thích Ca Mâu Ni, tượng Bồ Tát vô cùng độc đáo. Vãn cảnh chùa, cùng ngắm nhìn những kiến trúc tinh tế, tỉ mỉ”, trên mạng nói vậy. Nhưng bọn mình chỉ ghé qua tới cổng check-in phát rồi đi ngay, chứ không vào vì người đông nghẹt thở luôn.

Xong bọn mình về lại khách sạn nghỉ ngơi và làm thủ tục trả phòng. Sau đó, bắt xe ôm ra bến xe gần đó mua vé xe về lại Sài Gòn và kết thúc chuyến đi chơi 2 ngày 1 đêm tại Cần Thơ.