Tuesday, 19 March 2024
Tours

Kinh nghiệm du lịch mùa lễ

Bạn cũng muốn đi đâu đó trong dịp lễ này… Có một số kinh nghiệm để bạn có được một chuyến du lịch thành công mà tránh được tình trạng điểm du lịch, các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí… đều quá tải, xe cộ khan hiếm.

* Chọn điểm đến phù hợp

Để tránh các trường hợp chọn phải nơi du lịch không như ý, bạn nên đăng ký ở những công ty lữ hành có tên tuổi, uy tín để được đảm bảo về chất lượng dịch vụ và chế độ bảo hiểm của khách du lịch khi mua tour, đừng nhìn vào giá cả tour mà đánh giá chất lượng.

Cần chuẩn bị chu đáo để có chuyến du lịch vui, khỏe trong những ngày nghỉ lễ.
Cần chuẩn bị chu đáo để có chuyến du lịch vui, khỏe trong những ngày nghỉ lễ.

Bạn nên chọn địa điểm du lịch ít người chọn cho các chuyến đi nhân dịp lễ. Ví dụ không nên đi Sa Pa nếu chưa đặt được dịch vụ cần thiết vì toa tàu, buồng phòng khách sạn đều có hạn. Bạn cũng sẽ phải đi chợ miền núi với toàn người miền xuôi, sự thú vị khi khám phá văn hóa vùng cao giảm đi nhiều.

Chọn đến các vùng biển khi mà thời tiết không còn hấp dẫn du khách đi biển, hoặc có thể ra các hòn đảo nguyên sơ, hoặc tới các địa danh chưa được nhiều người biết đến. Bạn cũng có thể đến một vùng nông thôn, trung du nơi bạn có thể nghỉ ngơi trong một chái nhà sàn, thưởng thức các món ăn địa phương, tham dự các sinh hoạt đời thường của dân cư.

* Đặt trước các dịch vụ

Việc đặt trước các dịch vụ giúp du khách chủ động về lịch trình và thời gian đi, đồng thời hạn chế được tình trạng “chặt chém” về giá trong dịp lễ.

Các dịch vụ mà du khách nên đặt trước là phương tiện đi lại (xe, máy bay, tàu,…), dịch vụ lưu trú,…

Du khách có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc thông qua các đại lý, công ty du lịch, các website đặt dịch vụ trực tuyến để đặt.

* Chuẩn bị tâm lý, sức khỏe

Du khách khó có thể tránh khỏi những cảnh đông đúc, xô bồ khi đi du lịch vào dịp lễ 30-4 và 1-5, cách tốt nhất là du khách nên chuẩn bị cho mình tâm lý ổn định và một sức khỏe tốt, điều này sẽ giúp du khách cảm thấy thoải mái hơn trước những tình cảnh không được thoái mái.

Du khách nên mang theo người một số loại thuốc thông dụng: chóng say xe, nhức đầy, mệt mỏi, đau bụng,…

* Thời gian đi

Thông thường mọi người thường về quê, đi du lịch vào sáng 30-4 điều này dẫn đến tình trạng quá tải trên các tuyến đường. Để tránh được tình trạng này, du khách có thể khởi hành sớm hơn (tối 29-4 chẳng hạn) hoặc muộn hơn (trưa 30-4).

* Hành lý

Nên mang hành lý gọn nhẹ, hạn chế tối đa các vật dụng không cần thiết cho chuyến đi.

* Tiền bạc

Cùng với một lượng tiền mặt nhất định, du khách nên mang theo các loại thẻ ATM, thẻ tín dụng. Mang theo quá nhiều tiền mặt không phải là một sự lựa chọn tốt (trừ trường hợp điểm đến không có máy rút tiền).

* Mua bảo hiểm du lịch

Mua bảo hiểm thực chất là mua sự an tâm, là đổi lấy cái sự không chắc chắn có khả năng xảy ra thiệt hại bằng sự chắc chắn thông qua việc bù đắp bằng tài chính từ các công ty bảo hiểm. Việc mua bảo hiểm khi đi du lịch là việc nên làm.

Gia Hân (tổng hợp)/Báo Đồng

One Comment

Post Comment