Tuesday, 19 March 2024
Tours

Suối Thương:Thơ mộng, hùng vĩ

Thơ mộng và hùng vĩ suối Thương với trang trại hoa hồng tuyệt đẹp (do anh Tiềm thiết kế) thuộc thôn La Vang – Xã Quảng Sơn – Huyện Ninh Sơn – Tỉnh Ninh Thuận, đã thực sự trở thành điểm thu hút du khách mọi miền đất nước đến tham quam, chiêm ngưỡng nét thiên nhiên hoang dã nơi đây mà tạo hoá đã ưu ái đã ban tặng cho mảnh đất này.
Từ thị xã Phan Rang, ngược theo QL 27 lên 33 km tới cửa hàng vật liệu Tâm Dung rẽ vào khoảng 2km sẽ đến thôn La Vang. Trước nhất, mời du khách đến thăm trang trại gần kề suối Thương ngào ngạt trăm hoa đua nở: nào là hoa hồng, hoa păng xê, mào gà, cúc trắng v.v… với diện tích 5ha rừng, gồm có hồ cá bao bọc chung quanh từ cổng ngoài được anh Tiềm thiết kế vừa tạo mỹ quan, mời gọi du khách đến thư giãn câu cá vừa nhấp chén nhâm nhi. Tiến vào trong, du khách được đón tiếp ân cần chu đáo tại nhà hàng rộng 210m2 với sức chứa 400 thực khách để thưởng thức những món ăn mang đậm hương rừng núi tuy dân dã mà hấp dẫn ngon miệng, phong cách cách điệu mà thú vị thanh tao. Cảnh quan bài trí của nhà hàng rất độc đáo có chút lộng lẫy nhưng gần gũi với thiên nhiên. Tới đây, du khách còn gặp một số con vật xinh đẹp thuần tính như chim đại bàng, gấu, khỉ Phi Châu v.v… được nuôi dưỡng trong khoảng không gian thoáng đãng dễ chịu để phục vụ tận mắt cho du khách có cơ hội tìm hiểu về thế giới động vật.

suoithuong
Đi thêm 3km nữa, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và có cảm giác mát dịu vì trước mắt bạn xuất hiện suối nước trong lành trắng xoá đổ dài: suối Thương được tạo thành bởi 2 dòng nước lạnh và ấm; do sông Ông của thuỷ điện Đa Nhim đổ vào do dòng lạnh quanh năm vẫn đục, ngược lại dòng ấm rất trong trẻo do Sông Cái tạo nên. Suối Thương chưa xác định về niên đại mà được gắn theo những câu chuyện huyền bí cổ xưa. Chuyện kể rằng, ngày xưa có đôi trai gái yêu nhau mối tình tuyệt vọng bởi cha mẹ cấm đoán. Hai người nhờ con suối này minh chứng cho tình yêu chung thuỷ và cùng trầm mình xuống dòng nước để vẹn tình bên nhau. Nhưng éo le thay, chàng trai kia lại không chết ngạt và được một tiều phu mang về săn sóc, tỉnh dậy, ngày ngày chàng cố tìm đến bên dòng nước – nơi nàng đã qua đời, thương nhớ duyên tình dang dở mà khóc than thảm thiết không nguôi. Cho đến một hôm, sức tàn kiệt quệ, chàng gục chết trong niềm thương nhớ vô biên. Từ đó dân gian gọi con suối này tên Thương để nhắc nhở đời sau về mối tình yêu son sắt chung tình…. Từ trên cao, nước tuôn thành thác tựa hồ mái tóc cô gái xoã trắng và tiếng róc rách của suối nghe như tiếng nỉ non của chàng trai âm vang muôn thuở. Khi tắm mình trong làng nước, du khách đã cảm thấy rũ bỏ được những nỗi niềm dày vò phiền muộn và có được niềm vui sống. Một thiên chức khác của suối Thương là được dùng vào chạy máy phát điện thắp sang cả trang trại từ những chiếc đèn ngủ xinh xắn trong phòng nghỉ của du khách cho đến những nguồn sáng bao la toả từ đèn chùm trong đại sảnh của nhà hàng.
Tiếng lành đồn xa, du khách thập phương về thăm suối Thương ngày một đông. Đến đây, bạn được thưởng thức những vẻ đẹp như thiên đường và được nghe kể chuyện về suốI Thương. Sau chuyến du lịch “suối Thương huyền thoại” du khách sẽ gặt hái được nhiều điều bổ ích, lý thú và đầy ắp những ấn tượng khó quên.

suolithuong

Post Comment