Thursday, 25 April 2024
Tours

Vương quốc của những điều kì thú

Mùa Giáng sinh cũng là mùa băng tuyết và giá lạnh. Mùa đông đến mang theo những cơn gió lồng lộng, những cơn mưa tuyết đầy trời và cũng mang đến khung cảnh đẹp đến ngất ngây lòng người. Các thành phố, làng mạc, lâu đài tràn ngập trong tuyết trắng. Con thuyền nằm chơ vơ giữa dòng sông đóng băng, những con đường lát đá phủ đầy tuyết… Tất cả tạo nên bức tranh màu sắc nhuốm chút lạnh lẽo, băng giá nhưng vẫn mang vẻ đẹp lung linh của mùa đông Châu Âu.

Tuyết phủ khắp nơi

Xứ sở của những câu chuyện cổ tích

Vương quốc Đan Mạch là quốc gia nằm trong vùng Scandinavia thuộc khối Bắc Âu. Nói đến Đan Mạch người ta thường nghĩ ngay đến xứ sớ của những câu chuyện cổ tích thần tiên và quê hương của tác giả viết truyện cổ tích nổi tiếng nhất thế giới Andersen. Tuy được mệnh danh là nhà văn viết truyện cổ tích cho thiếu nhi, nhưng dường như thực tế lại vượt ra ngoài biên giới về tuổi tác. Truyện của ông được độc giả ở mọi lứa tuổi trên khắp thế giới yêu thích và đón nhận nồng nhiệt. Những câu chuyện cổ tích như: Cô bé bán diêm, Chú lính chì dũng cảm, Nàng tiên cá, Bà chúa Tuyết, Bộ quần áo mới của Hoàng đế,Vịt con xấu xí,… được phổ biến ở nhiều quốc gia với nhiếu thứ tiếng khác nhau. Những câu chuyện thần tiên đã đi vào tuổi thơ của mỗi người và đã trở thành ngôn ngữ chung của nhiều thế hệ.

Người Đan Mạch thường tự hào rằng quang cảnh nông thôn Đan Mạch ngày nay không khác mấy so với những thế kỷ trước, vẫn giữ nguyên hình ảnh như được mô tả trong các câu  truyện cổ tích. Bạn hãy đến và tưởng tượng như đang ở trong các câu truyện thần tiên của đại văn hào Andersen bạn nhé.


Miền quê thanh bình

Copenhagen – Thủ đô xinh đẹp

Copenhagen thủ đô của Đan Mạch  là  thành phố được coi là thú vị nhất châu Âu bởi các kiến trúc cổ xưa được giữ gần như nguyên vẹn cho tới ngày nay, từ các lâu đài, các nhà thờ, các con đường nhỏ hẹp lát đá, các con kênh trong vắt chảy qua thành phố đều mang đậm nét thời gian. Bên cạnh nhiều nhà thờ và những tòa lâu đài cổ đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới, Copenhagen còn nổi tiếng với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Bạn có thể ngắm nhìn, lắng nghe và cảm nhận về Copenhagen trên những quảng trường rộng lớn, công viên  xinh đẹp, viện bảo tàng, phòng trưng bày tranh tượng và nhà hát lớn…

Được mệnh danh là thành phố xanh của thế giới, không nhà chọc trời, không có những khu dân cư đông đúc. Người dân thích đi bộ hoặc xe đạp đã tạo nên một thành phố xanh, sạch và thanh bình. Ngay khi vừa rời khỏi thủ đô, bạn có thể bắt gặp ngay những ngôi nhà nông thôn duyên dáng, những khu làng mạc trải dài yên tĩnh, đồng ruộng xen lẫn với rừng cây ở ngay ba đảo nhỏ phía Nam là Lolland, Falster và Mon. Nối liền giữa các thôn xóm là những ngôi nhà thờ, những lâu đài cổ kính, những con đường nhỏ uốn lượn…


Xe đạp trên đường phố Đan Mạch

Điểm dừng chân mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi viếng thăm thủ đô xinh đẹp này là bức tượng Nàng tiên cá được đặt trên một tảng đá nhìn xuống vịnh Oresund. Bức tượng này có nguồn gốc gắn với câu chuyện cổ tích nổi tiếng cùng tên của văn hào Andersen. Tượng được hoàn thành vào năm 1913 và trở thành biểu tượng của Đan Mạch cho đến ngày nay. So với biểu tượng của Paris là tháp Eiffel, biểu tượng của New York là Nữ thần tự do, thì biểu tượng của Copenhagen quá ư là bé nhỏ, chỉ có 1,25 mét chiều cao, thế nhưng kích thước khiêm nhường ấy cũng đã đủ giúp Nàng tiên cá được cả thế giới biết đến.

Tượng nàng tiên cá bên bến cảng Langilinic


Một số điểm bạn cũng nên ghé qua như: Charlottenborg (cung điện mùa hè của Hoàng gia), Amalienborg (cung điện mùa đông), Christianborg (trụ sở quốc hội, tòa án tối cao, văn phòng thủ tướng).

Những mùa vui…

Cũng như các nước ở vùng ôn đới. Đan Mạch cũng có có đủ 4 mùa với nhiều cung bậc  Sau những ngày hè nóng bức và ồn ã, bước vào mùa thu thu tiết trời se lạnh, nhịp sống cũng trở nên chậm rãi hơn, bình yên hơn. Cho đến khi những bông tuyết bắt đầu rơi, báo hiệu mùa đông đang đến gần. Cuộc sống sôi động trở lại cùng với lễ Giáng sinh đang về. Với hơn 90% người dân theo đạo Tin Lành nên Giáng Sinh là một dịp lễ quan trọng tại Đan Mạch. Không khí trở nên rộn ràng, tràn ngập đèn hoa trên các con đường, khu phố và cửa hàng. Thời điểm này cũng là mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm, những món quà Giáng sinh dễ thương, đồ đạc trang hoàng nhà cửa…được bày bán khắp nơi. Trang trí Giáng sinh ở các trung tâm mua sắm, khách sạn tại Copenhagen tuy không lộng lẫy cầu kỳ như các quốc gia khác ớ Châu Âu nhưng gây được ấn tượng với những cây thông cao chót vót được trưng  bày trước tòa Thị chính.


Mùa đông Đan Mạch


Mùa Giáng sinh cũng là mùa băng tuyết và giá lạnh. Mùa đông đến mang theo những cơn gió lồng lộng, những cơn mưa tuyết đầy trời và cũng mang đến khung cảnh đẹp đến ngất ngây lòng người. Các thành phố, làng mạc, lâu đài tràn ngập trong tuyết trắng. Con thuyền nằm chơ vơ giữa dòng sông đóng băng, những con đường lát đá phủ đầy tuyết… Tất cả tạo nên bức tranh màu sắc nhuốm chút lạnh lẽo, băng giá nhưng vẫn mang vẻ đẹp lung linh của mùa đông Châu Âu.

THÁI KIM/fiditour.com

Post Comment