Friday, 29 March 2024
Tours

Tham quan phong cảnh Long Điền Sơn (Tây Ninh)

Long Điền Sơn là một khu Du lịch mới đi vào hoạt động phục vụ du khách đến với Tây Ninh. Nằm trong phong cảnh hữu tình, nhà đầu tư đã xây dựng nên khu du lịch đậm nét truyền thống và bản sắc của làng quê và văn hóa Việt…  Long Điền Sơn tọa lạc tại ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, cách thị xã Tây Ninh khoảng 5 km. Mới đưa vào hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, khu du lịch đã được nhiều người biết đến và đã xuất hiện trong nhiều chương trình các tour đến Tây Ninh.
Hai bên lối vào khuDu lịch Long Điền Sơn là tượng 12 con giáp. Trên dãy phân cách lối đi, có đặt 2 con rồng nằm phun nước tạo ra không gian dịu mát giữa cái nắng của vùng đất cao này. Nhà đầu tư đã làm nên vườn cây lớn và những trảng cỏ rộng đảm bảo màu xanh phủ khắp nội viên. Đá tự nhiên và các công trình kiến trúc được xếp đặt hài hòa bên cạnh những tán cây lớn, hồ nước… Trung tâm của khu du lịch là một cái hồ rộng lớn, nước màu vàng đỏ đặc trưng của đất bazan vùng này.
Giữa hồ có quán cà phê để khách có thể ngồi ngắm cảnh, cà phê được bán trong hang động hình đầu rồng được gọi là đảo Long Ẩn. Giữa đất liền và đảo được nối bằng chiếc cầu dài mang dáng dấp Chùa Cầu ở Hội An-Quảng Ngãi. Bên trong đầu rồng được thiết kế kiểu hang động mát lạnh. Thiết kế nội thất dạng quán bar, nhạc không lời nhẹ nhàng thích hợp cho du khách thư giãn và suy ngẫm. Bên ngoài nhiều ghế ngồi được bố trí dọc bờ hồ, nhà nổi… Nếu đi lên trên hang động, khách sẽ ngắm được toàn cảnh Long Điền Sơn cả 4 phía.
 

Ngoài đảo Long Ẩn, du khách có thể đi dạo quanh hồ dưới những tán cây cổ thụ mát rượi. Bên bờ hồ là những rặng liễu rũ mơ màng, những cây thuộc họ rừa và si với những hình thù kỳ quái lạ mắt. Trong khu vực còn có nhà hàng với ba mái ngói nhà rường xứ Huế. Nhà hàng thiết kế theo lối không gian mở, 3 gian nhà nằm lệch nhau và cùng quay mặt ra hồ nước rộng, trông rất thơ mộng. Khu vực này vừa là nhà hàng kết hợp trung tâm hội nghị, tổ chức sự kiện… Khu vực này tách biệt với các khu vui chơi khác nhưng không gian vẫn liên kết thành một chỉnh thể thống nhất. Ngồi ở nhà hàng, một bên là nước, một bên là cây xanh, du khách cảm nhận được sự thoải mái vô cùng.

Nếu muốn tham quan hết khu du lịch cần nhiều thời gian. Khuôn viên Long Điền Sơn rộng khoảng 27 ha với nhiều sản phẩm du lịch phong phú phục vụ du khách cả ngày lẫn đêm. Không hoành tráng như Đầm Sen, Suối Tiên nhưng Long Điền Sơn có một không gian thiên nhiên tươi đẹp và hữu tình. Du khách có thể đến đây vui chơi thưởng ngoạn vào nhiều thời gian khác nhau. Nhiều người thích đến đây vào lúc hoàng hôn và chơi tới khuya là tuyệt vời nhất. Khi đó, thời tiết đã dịu mát. Cả khu vực được dát lên những ánh đèn đầy màu sắc, tạo cho Long Điền Sơn một không gian lung linh, huyền ảo. Các bạn trẻ tay trong tay cùng người yêu đi dạo dưới những tán cây, ngồi trò chuyện bên những tảng đá tròn đặt quanh hồ hay thưởng thức các món uống bên đảo Long Ẩn nghe sóng nước rì rào… thì còn gì bằng.

Không gian này cũng rất thích hợp cho khách đi theo nhóm sinh hoạt lửa trại: ngồi trên những trảng cỏ rộng lớn, khách tha hồ trò chuyện, vui những trò chơi tập thể mà không sợ làm phiền người khác. Vào dịp cuối tuần, ngày lễ, Long Điền Sơn luôn có những chương trình văn nghệ, tiệc buffet trên bờ, buffet chợ nổi… Khu du lịch Long Điền Sơn đang được tiếp tục đầu tư xây dựng công viên nước và vườn bách thú. Khi các công trình này hoàn thành, Long Điền Sơn hứa hẹn là điểm du lịch độc đáo của vùng biên Tây Ninh. Long Điền Sơn còn là một điểm đến hài hòa trong chuỗi tour du lịch Địa đạo-Củ Chi, siêu thị miễn thuế Mộc Bài, Tòa Thánh Cao Đài, núi Bà Đen, Khu di tích Trung ương cục Miền Nam…
 
Nguồn: dulichvn.org.vn

One Comment

  1. Nghe Tỉnh Tây Ninh có khu du lịch Long Điền Sơn, tôi cũng vui và muốn đến đó một lần…đến một lần rồi trong suy nghĩ của tôi là không bao giờ đến hay đưa gia đình hay bạn bè đến khu du lịch Long Điền Sơn này nửa.
    Sáng nay, tôi và vợ sắp cưới của mình được người chị và đứa cháu đưa vào đây chơi, tôi cũng có chuẩn bị cho mình và vợ sắp cưới mỗi người một bộ áo dài để chụp vài tấm hình làm kỹ niệm…hihihi
    Vừa bước vào cổng, tôi thấy điều bất bình thường ở khu du lịch này là nhân viên kiểm soát vé không xé vé để trả lại phần dành cho khách tham quan mà thu luôn nguyên cả vé, điều này có thể là quy định của công ty nên tôi không có ý kiến.
    Bước qua khỏi cổng, quan sát phong cảnh tôi có cảm giác như mình bước chân vào khuôn viên của một ngôi chùa lớn chứ không giống như môt khu lịch vì rất vắng vẻ và cách bài trí cảnh vật ở đây…
    Chúng tôi đi vòng vòng ngắm cảnh độ 20 phút là thấy không muốn đi nửa nên dừng chân lại một ngôi nhà gỗ để uống nước và chuẩn bị chụp hình…vợ sắp cưới của rôi đang làm điệu tí chút son phấn, tôi đang mặc áo dài thì có anh bảo vệ chạy xe vào nói là không được chụp hình nửa muốn chụp thì phải đăng ký với khu khu lịch Long Điền Sơn với giá là 400.000 ĐVN vì chụp với ” quy mô hoành tráng”…( Nguyên văn lời anh bảo vệ, tôi xin để trong ngoặc kép)…hihihi, hai bộ áo dài và một hộp trang điểm nho nhỏ của phụ nữ mà gọi là quy mô hoành tráng thì tôi cũng thấy buốn cười!
    Điều đáng nói ở đây là những nhân viên bảo vệ ở khu du lich này có thái độ và lời nói rất thô lỗ…trong đó anh trưởng ca bảo vệ tên Trọng là không thể chấp nhận được, chúng tôi mua vé vào đây nhưng không cảm thấy được phục vụ như quan điểm của những nhà nhà kinh doanh thông thường hay nói ” Khách hàng là Thượng Đế” mà cảm thấy bị xúc phạm!
    Tôi không thay áo dài nữa và mặc lại áo sơ mi và hỏi anh trưởng ca bảo vệ này vậy giờ tôi có thể chụp hình được không…hihihi…anh này cũng không cho chụp hình luôn với lý do là ban đầu tôi đã mặc áo dài rồi nên giờ không được chụp bất cứ tấm hình nào nửa…hihihi, lại một chuyện quá buồn cười! Các khu du lịch đều khuyến khích khách tham quan chụp hình để gián tiếp quảng cáo cho khu lịch của mình và tôi nhắc lại đây là một kênh quảng cáo rất hiệu quả mà không tốn phí…hihihi, chỉ có khu du lịch Long Điền Sơn là làm ngược lại.Đây là cách điều hành của khu du lịch Long Điền Sơn nên tôi cũng không có ý kiến!
    Thấy quá vô lý, tôi đồng ý là sẽ không chụp bất cứ một tấm hình nào ở khu du lịch này nửa và yêu cầu anh trưởng ca bảo vệ này viết cho tôi xác nhận là cấm tôi chụp hình với lý do anh đã nêu thì thái độ thô lổ của anh Trọng này càng nặng nề hơn…và từ thời điểm đó thì có thêm một anh bảo vệ nửa với anh Trọng này luôn kè kè bên tôi và những người thân. Vì lý do an toàn cho chị, chàu và vợ sắp cưới của mình nên tôi quyết định đưa những ngừoi thân của tôi ra về.
    Với 04 vé tham quan trị giá 80.000 cho 75 phút tham quan khu du lịch Long Điền Sơn cũng là quá rẻ( 10 giờ 40 phút ngày 25 tháng 04 năm 2012 đến 12 giờ 15 phút ngày 25 tháng 04 năm 2012), nhưng tôi chỉ tiếc là mất thời gian và cảm thấy bị xúc phạm và không an toàn để ghé lại khu du lịch Long Điền Sơn này!
    Mong thay, các khu du lịch sắp đến của tỉnh Tây Ninh…hihihi…làm sao cho du khách vui vẻ chi xài mà vui vẻ đến trong những lần sau nửa!

Post Comment