Thursday, 25 April 2024
News Tours

Những Venice của thế giới

Không chỉ có một ‘thành phố trên sông ‘ ở Italia với những dòng kênh và những con thuyền nhỏ lững lờ qua lại mà còn có nhiều thành phố khác cũng được mệnh danh là Venice với vẻ mĩ miều, lãng mạn không kém.

Tô Châu, Trung Quốc

Được xem là Venice của phương Đông, Tô Châu là thành phố cổ kính lừng danh thế giới nằm ở hạ lưu sông Dương Tử, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Tô Châu nổi tiếng với hệ thống kênh đào lớn và những cây cầu đá đẹp. “Thiên đường nơi hạ giới Tô Châu” là một trong những thành phố thịnh vượng nhất Trung Quốc và thu hút rất nhiều khách du lịch.

Băng Cốc, Thái Lan

Băng Cốc không chỉ nổi tiếng với những đền chùa tuyệt đẹp mà còn nổi tiếng với những khu chợ nổi sầm uất – điểm hẹn lí thú của dân du lịch. Nằm ở lưu vực sông Chao Phraya, Băng Cốc có hệ thống kênh rạch lớn để tàu bè tiện đi lại, trên những kênh rạch chằng chịt đó là rất nhiều chợ nổi với nhiều món hàng phong phú, đa dạng.


Rất nhiều chợ nổi với nhiều món hàng phong phú, đa dạng

Khách sạn Venetian, Las Vegas

Đây là một khách sạn 5 sao mang đậm vẻ đẹp Venice thời Ý phục hưng với quảng trường St. Mark, Doge’s Palace, Campanile Tower. Bạn cũng sẽ được tận huởng chuyến dạo chơi bằng thuyền trong hệ thống 3 con kênh đào uốn lượn xung quanh khách sạn và nghe người chèo thuyền hát những bản tình ca lãng mạn của nước Ý.


Đây là một khách sạn 5 sao mang đậm vẻ đẹp Venice thời Ý phục hưng

St. Peterburg, Nga

Nằm trên bờ biển Baltic, cố đô của nước Nga được xây dựng một hệ thống kênh đào giúp vận chuyển hàng hoá từ đầu thế kỉ 18. Đến nay, một số kênh đào vẫn còn được sử dụng, cùng với hàng trăm chiếc cầu cổ bắc ngang, St. Peterburg gợi nhớ tới một Venice hiền hoà, xinh đẹp. Thành phố hiền hòa bên dòng sông Neva này từng được tổ chức Unesco thừa nhận là thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới. Ở đây, bạn có thể tham quan cung điện mùa đông, nhà thờ thánh Gioan, những nhà hát nổi tiếng, bảo tàng, tượng đài lịch sử…


St. Peterburg gợi nhớ tới một Venice hiền hoà, xinh đẹp

Amsterdam, Hà Lan

Được mệnh danh là Venice của phương Bắc, đồng thời là thành phố cổ nhất châu Âu, Amsterdam là thành phố có hệ thống đường thuỷ tuyệt vời bao gồm những con kênh tuyệt đẹp. Những kênh đào đẹp nhất nằm tại quận Red Light, khu vực cổ kính nhất của thành phố.


Những kênh đào đẹp nhất Amsterdam nằm tại quận Red Light
Nằm ở miền Nam nước Pháp, giáp với Tây Ban Nha và Địa Trung Hải, Séte có kênh đào Midi dài 240km, bắt nguồn từ Bordeux và đổ ra biển. Trong thị trấn có rất nhiều kênh nhỏ giống với một Venice thực thụ.


Séte có kênh đào Midi dài 240km, bắt nguồn từ Bordeux và đổ ra biển

San Antonio, Mỹ

Là một thành phố rộng lớn thuộc bang Texas, San Antonio có một hệ thống kênh đào được gọi là River Wall. Đây là một trong những địa điểm thu hút lượng khách du lịch lớn trong vùng. Đặc biệt, có một vài cây cầu bắc qua dòng kênh được lấy cảm hứng từ Venice, Italia.


Có một vài cây cầu bắc qua dòng kênh được lấy cảm hứng từ Venice

Post Comment