Tuesday, 19 March 2024
Tours

Suối Sừng Trâu – du lịch sinh thái hấp dẫn

Nằm cách thị xã Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40 km về hướng Tây Bắc, rừng núi quanh suối Sừng Trâu còn giữ được nét nguyên sinh, quanh năm rợp bóng cây xanh. Nước suối trong vắt len lỏi chảy róc rách qua những gềnh đá tạo thành âm thanh thiên nhiên hoang dã, trữ tình. Suối Sừng Trâu thuộc xã vùng cao Phước Chiến đang trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thu hút du khách gần xa.

Suối Sừng Trâu
Suối Sừng Trâu

Đến với suối Sừng Trâu (tiếng Raglai gọi là Cro- Tuki- Cobao) du khách có cảm giác được sống trong không gian xanh đẹp yên lành. Con người như nhận được sự che chở bảo bọc của rừng cây đại ngàn trùm bóng mát rượi xuống dòng suối. Những tảng đá bằng phẳng như những chiếc tràng kỷ được tạo hoá sắp đặt cho con người đến nghỉ ngơi sau những ngày lao động vất vả. Nước suối trong vắt mát lạnh phát nguyên từ dãi núi Xanh (người dân địa phương gọi là Chớ Dú). Nước suối Sừng Trâu chảy không bao giờ cạn là mạch nguồn chính làm nên công trình thuỷ lợi hồ Sông Trâu hùng vĩ phía hạ nguồn. Tuy chưa có chương trình quảng bá giới thiệu của các ngành hữu quan nhưng nét đẹp hoang sơ của suối Sừng Trâu đã mời gọi du khách gần xa tìm đến nghỉ dưỡng. Du khách từ thành phố Hồ Chí Minh ra, từ Nha Trang vào, từ thị xã Phan Rang lên gặp gỡ giao lưu thưởng ngoạn nét đẹp của thiên nhiên của vùng non nước Phước Chiến. Trong mùa tết nguyên đán Ất Dậu- 2005 vừa qua, mỗi ngày có 300- 500 du khách đến nghỉ ngơi tại suối Sừng Trâu. Đường lên xã vùng cao Phước Chiến đã được xây dựng kiên cố bê tông nhựa nóng nên việc đi lại khá thuận lợi. Nếu du khách khởi hành từ thị xã Phan Rang- Tháp Chàm sau khoảng 90 phút chạy xe máy là đến thôn Tập Lá. Gởi xe cho người dân địa phương trông coi, du khách cuốc bộ khoảng 1 km là đến điểm du lịch suối Sừng Trâu. Dọc đường đi bộ vừa thư giãn vừa nghe tiếng chim rừng vui hót trong những tán lá xanh mướt nắng miền cao ban mai.
Nếu ngành du lịch Ninh Thuận đầu tư đưa suối Sừng Trâu vào khai thác chắc chắn sẽ trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những du khách yêu thích sinh thái rừng tự nhiên.

Post Comment