Tuesday, 19 March 2024
Tours

Suối Lồ Ồ – nước mắt tiên nữ

Được những thác nước cao không quá 5m hợp cùng nhau tạo nên, suối Lồ Ồ là thắng cảnh cổ tích của tỉnh Ninh Thuận. Cách trung tâm thị xã Phan Rang – Tháp Chàm 42 km theo hướng đông bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Nơi đây có các khối đá hoa cương quanh năm được dòng nước bào mòn phằng lỳ, rất lý tưởng cho du khách nghỉ chân. Đến với suối Lồ Ồ, bạn như lạc bước vào chốn thần tiên với không gian trong lành của suối nước, của cây rừng, dáng núi uốn lượn xa xa, chim rừng ríu rít, hương rừng thoang thoảng, choáng ngợp lòng bạn là xúc cảm khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kỳ ảo.

Suối Lồ Ồ - Thiên đường xanh
Suối Lồ Ồ - Thiên đường xanh

Truyền thuyết suối Lồ Ồ Núi Chúa
Núi Chúa có độ cao 1.040 mét so với mặt nước biển. Đây là khu bảo tồn hệ sinh thái rừng khô hạn độc đáo tiêu biểu của Việt Nam với nhiều loài động thự c vậ t quý hiếm. Vườ n quốc gia Núi Chúa có diện tích tự nhiên rộng đến 22.513 ha với nhiều loài kỳ nam dị thảo có giá trị về mặt y dược. Đến với rừng Vĩnh Hy, du khách được thưởng ngoạn nét đẹp độc đáo với truyền thuyết thực hư riêng có của dòng suối Lồ Ồ.

Chuyện kể lại rằng thuở xa xưa, vào những đêm trăng thanh gió mát, có một nàng tiên thường đến tắm giữa vùng vịnh Vĩnh Hy. Tấm thân ngà ngọc của nàng làm xao động làn nước biển trong ngần lấp loáng ánh trăng rằm. Có một chàng ngư phủ giăng câu trên Vũng Găng (tên gọi Vĩnh Hy xưa) đôi lần tình cờ trông thấy tiên nữ tắm. Lòng chàng rộn ràng trước nhan sắc kiều diễm của người con gái xiêm y rực rỡ có đôi cánh trắng ngần. Lòng chàng thổn thức mong đến mùa trăng sáng lại được ngắm nhìn tiên nữ tắm. Đến một đêm trăng vằng vặc, chàng ngư phủ bất ngờ xuất hiện như thể đi ra từ lòng biển cả bao dung. Chàng nhẹ nhàng bơi đến bên tiên nữ. Từ ấy, hai con người gắn kết duyên phận. Tiên nữ ở lại chốn trần gian sinh sống cùng chàng ngư phủ nghèo bên vùng vịnh Vũng Găng. Vào một đêm tối trời, chàng dong thuyền đánh cá vùng Đá Vách. Đêm ấy, bỗng nhiên trời nổi cơn giông tố, sóng to gió lớn. Nàng tiên lên đỉnh Núi Chúa mòn mỏi trông đợi tin chồng. Chàng ngư phủ không trở về. Dòng nước mắt của nàng tuôn tràn thành dò ng suối Lồ Ồ chảy mãi đến bây giờ . Nước suối trong vắt len mình qua những vách đá tạo thành bản hòa âm trầm bổng trữ tình giữa miền rừng hoang sơ thưa dấu chân người.
suoiloo1

Post Comment