Thursday, 28 March 2024
Tours

Nha Trang vẫy gọi

Nha Trang-Thành phố biển này được thiên nhiên ưu đãi cho điều kiện tự nhiên tuyệt vời: có thể đón khách quanh năm đến thăm miền đất của “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Về mặt sinh thái, vịnh Nha Trang là một trong những hình mẫu tự nhiên hiếm có của hệ thống vũng, vịnh trên thế giới bởi nó có hầu hết các hệ sinh thái điển hình, quý hiếm của vùng biển nhiệt đới. Đó là hệ sinh thái đất ngập nước, rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, hệ sinh thái cửa sông, hệ sinh thái đảo biển, hệ sinh thái bãi cát ven bờ… Đó chính là lý do Nha Trang đã trở thành thành viên của Câu lạc bộ những Vịnh đẹp nhất thế giới.
Nha Trang là thành phố nổi tiếng nhất về các resort bờ biển của Việt Nam. Nơi này có không khí sống động và thành thị hơn các khu du lịch biển khác. Bên cạnh đó, bãi biển Nha Trang vừa có sức quyến rũ, vừa hiền hòa, thùy mị, lại vừa lộng lẫy, kiêu sa, suốt một bãi dài là một tuyệt tác của thiên nhiên kỳ diệu, với cát trắng mịn màng, óng ánh dưới nắng nhạt, lấp lánh dưới nắng chói chang, hợp cùng tiếng sóng rì rào, tiếng sóng vỗ bờ tạo nên một sức hấp dẫn khiến cho lữ khách phương xa dù vô tình hay cố ý ngang qua đều nảy ngay ý định phải cho chân đặt bước xuống bãi. Đây đó lác đác những chiếc dù màu sắc tươi tắn như những bông nhỏ tô điểm thêm cho vẻ đẹp sẵn có của bãi biển.

Đặc Điểm Địa Hình

Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Trước khi trở thành phần đất của Việt Nam, Nha Trang thuộc về Chiêm Thành. Các di tích của người Chăm vẫn còn tại nhiều nơi ở Nha Trang như các tháp Chàm, tháp Bà.
Các bãi biển đẹp của thành phố này đã biến nó thành một danh lam thắng cảnh.Nơi đây cũng được biết đến như một thành phố sự kiện với các sự kiện lớn như Festival Biển (Nha Trang), Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Hoa hậu Thế giới 2010…

Kinh tế
Kinh tế Nha Trang chủ yếu là du lịch và dịch vụ. Nha Trang còn nổi tiếng với yến sào và thuốc lá và đặc biệt là kỳ nam và trầm hương.

Giao thông
Đường hàng không: Trước đây có thể bay đến Nha Trang và hạ cánh ngay trong thành phố tại sân bay Nha Trang, nguyên là một sân bay quân sự nằm trên đường Trần Phú. Hiện nay, sân bay Nha Trang đã đóng cửa và khách du lịch có thể tới thành phố biển này bằng sân bay quốc tế Cam Ranh, cách đó khoảng 40 km.
Giao thông nội thành: Nha Trang có 6 tuyến xe bus nội thành và 1 xe bus sân bay, lộ trình trải từ Thành (diên khánh), Hòn Rớ, Chợ Lương Sơn… phục vụ việc đi lại của người dân thành phố.
_Tuyến 1: Thành (huyện Diên Khánh) – Lê Hồng Phong – Vĩnh Trường
_Tuyến 2: Thành – Trần Phú – Bình Tân
_Tuyến 3: Bến xe phía Nam – Bến xe phía Bắc
_Tuyến 4: Dương Hiến Quyền – Nguyễn Thiện Thuật – Cầu Đá
_Tuyến 5: Cầu Trần Phú – Tô Hiến Thành – Hòn Rớ 1
_Tuyến 6: Bến xe phía Nam – chợ Lương Sơn
Đường thủy: Nha Trang có cảng Nha Trang, chủ yếu là vận chuyển hành khách qua lại TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Đường sắt: Ga Nha Trang là một trong những ga lớn trên tuyến đường sắt Bắc Nam của Việt Nam. Tất cả các tuyến tàu lửa đều dừng ở đây. Ngoài các tàu Thống Nhất, còn có các chuyến tàu SN1-2, SN3-4 và gần đây có thêm chuyến tàu 5 sao đầu tiên chạy tuyến Sài Gòn-Nha Trang.

VĂN HÓA- ẨM THỰC

Chợ ẩm thực đêm Nha Trang là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch của Khánh Hòa. Chợ đặt tại Công viên Phù Đổng (thành phố Nha Trang), mang phong cách chợ quê với hàng trăm món ăn từ cao cấp đến bình dân.
Những người khách đến chợ ẩm thực đêm Nha Trang hầu như ai cũng ăn một thứ gì đó. Họ cho rằng chất lượng chế biến món ăn có thể chưa cao, nhưng giá cả như thế là phải chăng và điều quan trọng là ăn trong chợ đêm có cảm giác như mình đang sống giữa một làng quê thật sự.
Chợ ẩm thực đêm Nha Trang khá đẹp, lại nằm ở giữa khuôn viên của Công viên Phù Đổng. Bước chân vào là gặp ngay không khí của hội ăn uống. Mọi người đến đây đều ăn mặc đẹp, người phục vụ ăn mặc cũng đẹp và cả những “tiệm” bán đồ ăn cũng trình bày khá đẹp. Ở ngay trung tâm chợ là những bộ bàn ghế làm bằng tre. Khách có thể đi ngắm nhìn các nơi bán hàng, sau đó ngồi vào bất cứ chỗ nào, ngay tức khắc sẽ có một cô gái mặc đồ bà ba bước ra với giọng dịu dàng mời khách. Ngay cả những vật dụng dùng để đựng thực phẩm ở đây như chén, bát đều là loại hay dùng ở thôn quê. Ngọn đèn dầu mù mù đặt trên bàn. Giữa chợ được thiết kế có cả những cây chuối, cây cau…
Món ăn ở đây thật là đa dạng. Công ty Du lịch Khánh Hòa đã “huy động” gần hết những đơn vị chủ lực của mình để tạo ra chợ. Cũng từ kinh nghiệm của những đầu bếp của các nhà hàng, khách sạn, nơi đây có một thực đơn ẩm thực phong phú và rất thú vị. Thực đơn đều là những món ăn cũng rất “nhà quê”, tất nhiên cũng kèm theo những món nhậu bình dân cho những ông khách thích lai rai trong chợ. Mỗi nơi bán hàng lại thiết kế theo cách riêng: đầu bếp chế biến tại chỗ, khách tới chơi được ngắm nhìn và thưởng thức không gian riêng của chợ. Có trên 200 món ăn được giới thiệu tại chợ quê này. Sau đây là những món bún tiêu biểu tại Nha Trang:
1. Bún lá cá:

Bún lá cá
Bún lá cá

Bún lá cá dầm và nem là 2 món ăn được làm từ 2 nguyên liệu khác nhau – một món chế biến từ cá, một món được làm từ thịt. Tuy khác nhau nhưng 2 món ăn trên là 2 món ăn nổi tiếng không thể không nhắc đến khi nói về ẩm thực ở huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
Ngoài ra, từ nguyên liệu trên, người ta có chế biến thêm loại nem nướng và nem chiên mỡ. 2 loại nem này có trộn thêm mỡ thái hạt lựu. Đối với nem nướng, cứ vo tròn mỗi mẩu thịt bằng đầu ngón tay cái rồi xiên hoặc kẹp đặt nướng trên than hồng. Ngoài cách thức trên, người ta có thể gói thịt trong lá chuối rồi nướng, món này gọi là nem lùi, nem này ăn cũng ngon không kém nem nướng trần trên lò than. Nem chiên mỡ cách làm cũng giống như nem nướng, nhưng bên ngoài phải tráng một lớp mỡ ướt đều. Đợi chảo nóng, cho mỡ vào, khử mùi bằng tỏi đến khi mỡ sôi sùng sục, cho miếng nem vào, chờ chín rồi trở một lượt, gắp ra. Các loại nem này phải ăn kèm với rau thơm, khế chua, hẹ sống, cuốn bánh tráng, chấm với nước chấm hỗn hợp gồm tương, thịt nạc băm, đường, muối, tỏi, ớt và một số gia vị.
2. Bún chả cá:
Bún chả cá là tên để chỉ một món ăn đặc trưng của khu vực MIền Trung Việt Nam[1]. Cá sau khi được chế biến thành chả, cùng với bún và các nguyên phụ liệu khác là những thành phần của một tô bún chả cá.

Bún Chả Cá
Bún Chả Cá

3. Bún bò Nha Trang:

Bún bò Nha Trang
Bún bò Nha Trang

Nếu tô bún bò Huế có thịt bò tái hay chả lụa “làm mặt” thì bún bò Nha Trang không có. Nếu bún bò Huế ăn với rau lặt (xà lách, rau thơm) thì bún bò Nha Trang là rau xắt ghém. ngõ là gặp bún bò.

Ở Nha Trang có thể nói ra ngõ là gặp… bún bò, từ quán bình dân cho đến nhà hàng sang trọng. Bún bò Nha Trang vẫn chỉ một đặc trưng chung về cảm quan: màu sắc, mùi vị, rau ăn kèm.
Làm nên thương hiệu cho món bún bò có lẽ do những chủ quán người Huế. Nổi tiếng lâu đời có bún bò O Thi ở đường Phan Chu Trinh. Khách quen thường gọi là bún bò cây me (dù bây giờ chẳng còn cây me nào). Thật ra không cần nói tên quán, bún bò khẳng định cho con đường như bún bò Hàn Thuyên, Ngô Gia Tự, Tô Hiến Thành, Hoàng Hoa Thám, Bạch Đằng… và vô số quán bình dân phục vụ cho học sinh, công nhân, người thu nhập thấp…

Resort – Hotel và các loại hình giải trí
1. Resort – Hotel:
a. Sunrise Beach Resort Nha Trang :
Xếp hạng:
Số phòng: 121
Vị trí: Nha Trang
Địa Chỉ: 12 Tran Phu Boulevard, Nha Trang, Vietnam

Sunrise Beach Resort Nha Trang
Sunrise Beach Resort Nha Trang

Sunrise Beach Resort ở vị trí thuận tiện tiếp cấn với mọi thứ Nha Trang cung cấp, và chỉ 35 km (21 dặm) từ Sân Bay Quốc Tế Nha Trang. Du khách sẽ tìm thấy tất cả các tiện nghi tốt nhất ở mỗi phòng trong số 121 phòng của khách sạn 5-sao nổi tiếng này. Tất cả các phòng đều có Máy sấy tóc, Áo choàng tắm, Truyền hình (Cáp), Máy lạnh, Quán bar nhỏ, Cà phê/trà, Bàn viết cũng như các tiện nghi khác. Các điểm đặc biệt khác ở khách sạn là Quầy Thông Tin Du Lịch, Nhà Hàng, Quán Cà Phê, Dịch Vụ Phòng 24 giờ, Quán Bar. Những du khách đang cần thư giãn hoặc tập luyện sẽ cảm thấy hài lòng với Sauna, Mát xa, Câu lạc bộ trẻ em, Spa tại khách sạn. Du khách đang tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa sự quan tâm ân cần và sự tiện nghi hiện đại sẽ thấy điều đó ở khách sạn xinh xắn này. Đặt phòng tại khách sạn Sunrise Beach Resort Nha Trang rất đơn giản với mẫu trực tuyến an toàn của chúng tôi; chỉ cần nhập ngày đến, đi của bạn và nhấn chuột.
b. Yasaka Saigon Resort Hotel & Spa Nha Trang:
Xếp hạng:
Số phòng: 201
Vị trí: Nha Trang
Địa Chỉ: 18 Tran Phu Blvd, Nha Trang, Vietnam

Yasaka Saigon Resort Hotel & Spa
Yasaka Saigon Resort Hotel & Spa

Yasaka Saigon Resort Hotel & Spa Nha Trang Thông tin
Yasaka Saigon Resort Hotel & Spa ở vị trí thuận tiện tiếp cấn với mọi thứ Nha Trang cung cấp, và chỉ 35 km (21 dặm) từ Sân Bay Quốc Tế Nha Trang. Khách sạn 11 tầng 4-sao này tự hào có 201 phòng được thiết kế rất đẹp mắt. Tất cả các phòng đều có Máy sấy tóc, Truyền hình , Quán bar nhỏ, Thiết bị an toàn trong phòng cũng như các tiện nghi khác. Vì sự thuận tiện và dễ chịu của du khách, bạn cũng sẽ thấy Phòng chức năng, Cửa Hàng, Quầy Thông Tin Du Lịch, Phòng Thẩm Mỹ, Nhà Hàng, Quán Bar tại khách sạn. Khách sạn có các tiện nghi giải trí và thư giãn cao cấp trong đó có Sauna, Mát xa, Phòng tắm hơi, Sân tennis, Phòng tập thể hình. Dễ chịu và tiện nghi là điểm nổi bật của Yasaka Saigon Resort Hotel & Spa. Đặt phòng ở Yasaka Saigon Resort Hotel & Spa Nha Trang thật dễ dàng – chỉ cần nhập ngày đến và đi của bạn vào mẫu đặt phòng trực tuyến an toàn của chúng tôi.
2. Một số loại hình giải trí độc đáo
a. Cáp treo:
Sau hơn một năm xây dựng, sáng 10/3, Công ty TNHH Du lịch thương mại Hòn Tre (Khánh Hòa) đã làm lễ khánh thành và đưa vào hoạt động tuyến cáp treo Vinpearl dài 3.320m, được coi là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới hiện nay.
Tuyến cáp treo này được thiết kế với 7 trụ trên biển và 2 trụ trên đất liền cùng với 2 nhà ga tại Khu du lịch sinh thái Phú Quý ở phía Nam thành phố Nha Trang và khu du lịch Hòn Ngọc Việt với tổng vốn đầu tư hơn 13 triệu euro.
Toàn bộ thiết bị cáp treo được cung cấp bởi tập đoàn Poms (Pháp). Với 65 ca bin 8 chỗ, cáp treo này có công suất tải khách đạt 1.500 người/giờ. Đặc biệt đường cáp có thể hoạt động an toàn tuyệt đối cả trong điều kiện gió cấp 7.
Ngồi trên cáp treo Vinpearl ở độ cao 54m, du khách có thể ngắm nhìn gần như toàn bộ thành phố biển và vịnh Nha Trang-một trong những vịnh đẹp nhất thế với một góc nhìn mới lạ, hấp dẫn.

Cáp treo Vinpearl Land
Cáp treo Vinpearl Land

b. Khu sân khấu nhạc nước :
_Hàng đêm, quý khách đều có thể đến và thưởng thức chương trình biểu diễn nhạc nước với sự hỗ trợ của ánh sáng laser vô cùng độc đáo.
_Khu sân khấu nhạc nước và biểu diễn ngoài trời Nhà hát ngoài trời cực kỳ ấn tượng với 5000 chỗ ngồi và sân khấu có thể chuyển động, khán giả sẽ được thưởng thức những chương trình biểu diễn phong phú và các buổi hoà nhạc đỉnh cao.

nhạc nước
nhạc nước

c. Khu biểu diễn ngoài trời:
Khu biểu diễn nghệ thuật ngoài trời cũng chính là nơi biểu diễn ca nhạc, nghệ thuật lớn, âm thanh, ánh sáng tuyệt hảo, hiện đại. Toàn bộ cảnh quan khu sân khấu ngoài trời rất thơ mộng và hùng vĩ giữa một thung lũng sát biển, bốn bề là núi… Và đây cũng chính là sân khấu diễn ra cuộc thi hoa hậu Việt Nam năm 2006
d. Đu quay dây văng:
Ở độ cao 3 m bạn sẽ được xoay tròn và thay đổi đô cao trong suốt vòng quay. Chiếc đu sẽ xoay nghiêng để tạo cho bạn cảm giác thực sự đang được bay trong không gian một cách nhẹ nhàng và sảng khoái.

dudayvang1
e. Khu phố mua sắm:
Đến với khu phố mua sắm tại Vinpearland, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và làm chủ những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đồ trang sức có thiết kế độc đáo, các mặt hàng thời trang đậm nét Việt Nam…. Bạn muốn có những món quà lưu niệm đậm phong cách Việt cho gia đình và bạn bè, khu phố mua sắm luôn là sự lựa chọn số 1 của bạn.

f. Bay dù trên biển:

Bay dù trên biển
Bay dù trên biển

Với trò chơi này bạn sẽ có cảm giác làm chủ không trung.
Càng lên cao, bầu trời càng sâu thêm và rộng ra, người và vật càng nhỏ lại phía dưới chân. Không chỉ có cảm giác làm chủ không trung, bạn còn thấy mình nhẹ nhàng bay bổng như những loài chim.
Mọi công việc chuẩn bị diễn ra trong khoảng một phút, gồm cả việc mặc áo phao, đeo lên người một đống dây an toàn mà một đầu được buộc vào chiếc canô – động cơ bay của bạn.
Canô sẽ kéo bạn chạy xuôi xuống biển. Hai người đứng sau bạn sẽ đảm nhận việc giữ đủ để khi chân bạn chạm mặt nước thì cũng vừa lúc dù được căng ra. Canô sẽ tiếp tục chạy cho đến khi chiếc dù đưa bạn lên không trung ở độ cao chừng 50 m. Từ lúc này, bạn sẽ có khoảng 15 phút lơ lửng một mình giữa trời và nước.
Khác với nhảy dù, bạn không lo những sự cố như dù không bung, lái không chạy… Khi tiếp nước, canô sẽ áp tới gỡ dù cho bạn.
Giá cho 15 phút bay dù là 150.000 đồng.
g. Dù lượn trên không:
Để chơi dù bay này, trước hết bạn sẽ mặc áo phao, mang đai an toàn. Chiếc dù lớn phía sau được kết nối với đai an toàn và dây kéo dù dài 30 – 50 mét của canô phía trước. Khi có tín hiệu xuất phát, bạn nhớ chạy theo thuyền để tạo đà, chân không khuỵu kẻo đầu gối lê trên cát, nếu quên sẽ được nhân viên hỗ trợ để nâng bạn lên. Canô khởi hành kéo du khách chạy vài mét rồi chiếc dù nhanh chóng nhấc bạn khỏi mặt đất. Du khách như ngồi trên chiếc thảm bay, tận hưởng sự tự do khi nhìn xuống thấy bãi tắm, rừng phi lao, con người…đều nhỏ dần. Không khí tầng cao mát lạnh, thanh khiết khiến bạn lâng lâng trong những phút giây diệu kỳ. Bỗng dây kéo chùng xuống, bạn rơi tự do khoan khoái như lần đầu tiên biết được nhảy dù là gì cho đến khi chân chạm vào mặt nước biển thì chiếc canô lại tăng tốc đưa bạn đột ngột vút lên cao. Cho đến khi chuyến bay kết thúc, dây kéo chùng xuống, canô chạy chậm dần để tùy theo địa hình và hướng gió, nhân viên kỹ thuật sẽ cho bạn “tiếp đất” (trên bờ cát) hay “tiếp nước” (trên mặt biển). Nếu đáp xuống mặt biển, nhớ ngậm miệng chặt lại vì bạn sẽ chìm xuống biển chừng 2 mét sau đó áo phao sẽ giúp bạn nổi lên để jetski trờ tới đưa bạn vào bờ.
Giá dịch vụ : 200.000đ/lần
nó gần giống như đi xe máy gắn tay ga vậy. Du khách sẽ mặc áo phao, được hướng dẫn cách vận hành và xử lý jetski khi bị lật úp, Nếu không đi cùng với nhân viên kỹ thuật, bạn phải cam kết tránh xa tàu thuyền, chướng ngại vật trên biển, chạy cách bờ tối thiểu 30 mét, không đến chỗ đông người, không lạng lách… Giữa biển xanh bao la mềm mại, bạn có thể cưỡi sóng với tốc độ 70 80 km/ giờ nhưng cẩn thận kẻo nước té vào mặt sẽ rất rát. Chuyện lật jetski là bình thường nên khi lật, xe vẫn nổi và bạn hãy bình tĩnh leo lên chạy tiếp tục. Nhớ đừng chạy quá xa tầm kiểm soát của đội cứu hộ.
i. Cưỡi thuyền Phao:
Đây là trò chơi thể thao trên biển mang cảm giác mạnh với phao 5 – 7 chỗ, phao vui nhộn (phao con sò). Du khách mặc áo phao rồi ngồi lên thuyền phao chuối được cột với canô máy bằng một sợi dây cáp chắc chắn. Canô sẽ kéo thuyền đi với tốc độ cao từ 50 đến 80 km/ giờ trong sự hò reo phấn khích của những người tham gia. Tuy nhiên nếu đi lần đầu, bạn nên yêu cầu canô kéo chậm lại kẻo bị ngợp gió biển do chưa quen cảm giác.

l. Lặn biển khám phá đại dương:
Lặn biển là một thú chơi khá phổ biến ở hầu hết các nước phương Tây và các nước có bờ biển đẹp. Ở Việt Nam, lặn biển còn mới mẻ nhưng ở Nha Trang – trung tâm lặn biển duy nhất nước ta – đang thu hút khá nhiều du khách.
Hầu hết du khách đến Nha Trang đều cùng chung ý tưởng là muốn khám phá thế giới kỳ ảo dưới đáy biển sặc sỡ màu sắc như cá Hồng, cá Mú, cá Hoàng Đế, cá Bướm, cá Đuối, Mao Tiên.. muốn được chạm tay vào những cành san hô mềm mại, hải quỳ, sao biển, muốn được ngắm mình trong làn nước biển trong suốt và khám phá những hang động ngầm dưới nước.
Các điểm lặn: Hai điểm lặn chính ở Nha Trang là Hòn Mun và Hòn Rơm. Hòn Mun có độ sâu từ 2m – 14m, nhiệt độ dưới nước từ 26 độ C đến 30 độ C, tầm nhìn dưới nước từ 10m – 25m. Hòn Rơm có độ sâu từ 4m – 20m, nhiệt độ dưới nước từ 26 độ C đến 30 độ C, tầm nhìn dưới nước từ 10m đến 25m. Có thể nói đây là 2 điểm lặn khá lý tưởng bởi mức độ sâu vừa phải, phù hợp với du khách và những người lặn không chuyên. Ngoài ra, chỉ cần lặn ở độ sâu như trên, du khách đã có thể làm quen với một thế giới kỳ lạ và hấp dẫn.

Lặn biển
Lặn biển

h. Lướt sóng cùng jetski:
Với trò chơi jetski – mô tô nước, điều khiểnCác danh lam thắng cảnh Nha Trang

jetski
jetski

1. Đầm Nha Phu, Hòn Lao, Hòn Thị:
Vịnh Nha Phu quanh năm sóng lượn êm đềm, giữa biển trời trong xanh, cụm đảo thơ mộng như những cánh buồm no gió lao ra biển khơi xa.
Ở đây có Hòn Lao, Hòn Thị – đã trở thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước khi đến xứ Trầm Hương. Hòn Lao còn có tên “Đảo Khỉ” bởi ở đây có hàng trăm con khỉ sống theo tập tục bầy đàn trong khu rừng còn hoang sơ, có khỉ Chúa, Hoàng Hậu… và chúng rất thân thiện với con người.
Đến với Hòn Lao, quý khách được thưởng thức các trò vui chơi, giải trí: tắm biển, đua thuyền, cưỡi ngựa, câu cá, thưởng ngoạn công viên hoa, chim, cá cảnh, đặc biệt các tiết mục xiếc của những diễn viên: voi, gấu, khỉ, chó và mèo. Tại đây còn có nhà nghỉ mát dọc bãi biển và nhà nghỉ lưu trú được xây dựng độc đáo mang đậm màu sắc Việt Nam. Hằng năm, Hòn Lao đón khoảng 70 nghìn lượt khách. Tiếp đến, phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời của Hòn Thị như gọi mời du khách dừng chân. Nơi đây có rừng cây bạt ngàn xanh tốt, giữ nguyên được nét hoang sơ. Trên Hòn Thị, có khu chăn nuôi đà điểu và các loại thú khác như: hươu, nai,…

Đầm Nha Phu
Đầm Nha Phu

2. Suối Hoa Lan:
Khu du lịch sinh thái Suối Hoa Lan (còn gọi là Suối Tử Sĩ) thuộc xã Ninh Phú, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 18km về phía bắc. Bắt nguồn từ nhiều suối nhỏ trong dãy Hòn Hèo, chảy qua những ghềnh thác cheo leo và một vùng đất bằng, diện tích khoảng 20 ha, Hoa Lan đổ nước trực tiếp vào vịnh Nha Phu. Dọc theo con suối, đủ loại cây rừng mọc quấn quýt bên nhau, thành tầng thành lớp và đặc biệt nổi bật là hoa phong lan.
Suối Hoa Lan là khu du lịch sinh thái đậm nét có động phong lan với ba nghìn cây, gồm 39 loài lan được sưu tầm từ Hà Nội, khu vực miền trung và Tây Nguyên. Nhiều loài rất quý, như lan hài, nghinh xuân… hấp dẫn du khách vào chốn thiên nhiên hoang dã. Ði sâu vào động thấy thác hoa lan, nước chảy róc rách ngày đêm và bên bờ thác là hàng nghìn giò lan đua sắc mầu
Đến với khu du lịch sinh thái Suối Hoa Lan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của biển và được hít thở bầu không khí trong lành của rừng cây, thác nước.
Suối Hoa Lan không những là nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà nơi đây còn ghidấu tích của người Chăm đã từng sinh sống từ thuở xa xưa và là căn cứ cách mạng của hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.
Vẻ đẹp hoang sơ mà tạo hóa ban tặng cho Suối Hoa Lan sẽ đem đến cho du khách một ngày dã ngoại đầy thú vị, sinh hoạt lửa trại, văn nghệ, thưởng thức rượu cần.

Suối Hoa Lan
Suối Hoa Lan

3. Chùa Long Sơn:
Chùa Long Sơn nằm ngay trong nội thành Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, bên quốc lộ 1A, dưới chân Hòn Trại Thủy.
Chùa Long Sơn uy nghiêm với trầm hương hoa đèn ngào ngạt, phảng phất không khí linh thiêng thanh tịnh. Trên đỉnh đồi Trại Thủy, Kim thân Phật Tổ với dáng ngồi thư thái, nụ cười thanh thoát từ bi uy nghiêm giữa trời xanh mây trắng lững lờ. Khách không khỏi bâng khuâng cảm thấy mình bỗng bé nhỏ giữa cảnh quan của chốn Già Lam nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa.
Sau khi lễ Phật trong chánh điện nguy nga, leo lên hàng trăm bậc cấp để chụp ảnh lưu niệm dưới tượng đài Đức Thích Ca Mâu Ni, khách hạ sơn với lòng thanh thản. Hãy khoan vội về mà nên dừng chân ghé lại vườn hoa độc đáo của chùa. Đó là hoa viên Long Sơn Đại Tự bên phải con đường vào chùa. Nơi này đã có nhiều người thốt lên lời tấm tắc khen ngợi là “tiên cảnh giữa phàm trần”.
Hoa viên chùa Long Sơn có lối bài trí ảnh hưởng Thiền Tông. Vườn hoa như một trận đồ bát quái, mê hồn trận. Không hàng không lối, cứ như cây cỏ đá hoa tự nhiên mọc lên, nhô lên vậy! Đang ngắm cây này, mắt lại thấy thấp thoáng hoa nọ ở đầu kia. Đang chiêm ngưỡng chậu hoa trước mắt, lại trông thấy đầu kia cành sen vươn lên như vẫy gọi. Càng xem ngắm, khách càng bị lôi cuốn, cứ muốn khám phá thêm mà không hề vơi đi hứng thú, cũng không hề nhàm chán, không biết mệt mỏi. Ở đây có những cây sung, thiên tuế và đặc biệt là cây Sa La ấn Độ loại cây sinh sống, tỏa bóng râm trong khu vườn mà Đức Thích Ca Mâu Ni nhập Niết Bàn, trong kinh có ghi là Sa La Song Thọ.

Tượng Phật chùa Long sơn
Tượng Phật chùa Long sơn

4. Hòn Ông:
Hòn Ông – điểm du lịch của Khánh Hòa vẫn giữ được vẻ hoang sơ với những dải cát trắng mịn bên bờ biển xanh tinh khiết.
Biển ở đây sạch và xanh đến lạ kỳ. Nếu đến đây vào khoảng giữa tháng hai và tháng năm (mùa ruốc) hoặc sứa sinh sản, du khách sẽ được chứng kiến cảnh đàn cá voi tung tăng đùa giỡn gần bờ để săn mồi chúng yêu thích. Dải cát trắng mịn thoai thoải theo triền các gờ đá nổi lô nhô tạo nên một phong cảnh nên thơ, êm ả. Hương biển tinh khiết quyện với hơi gió mặn mòi phả vào mặt đem lại cho ta cảm giác dễ chịu khó quên.
Sau khi đắm mình trong thiên nhiên, tận hưởng thú du ngoạn thuyển buồm, bơi lặn, câu cá…, bạn có thể lên núi thăm nhà sàn dân tộc với kiểu kiến trúc độc đáo ngay trên đảo, thưởng thức những món ăn hải sản tươi rói như: tôm hùm hấp, rắn biển chiên, xào, sò nướng mỡ hành thơm nức mũi…
Thú nhất là được tắm biển sớm, ngắm bình minh lên giữa bầu không khí trong lành. Nghỉ ngơi một chút lại có mặt trên thuyền ra khơi tham quan thế giới san hô đủ màu sắc có những bầy cá hiền hòa bơi lội xung quanh.
Ðảo Hòn Ông nhỏ nhắn phủ đầy một màu xanh, trông xa chỉ thấy hàng dừa vươn cao lá, nghỉ ngơi tại đây để có giây phút bình yên sau những tất bật mệt nhọc của đời thường.

Hòn Ông yên tĩnh
Hòn Ông yên tĩnh

5. Hòn Bà:
Hòn Bà thuộc huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang 37km về phía tây nam.
Đến với Hòn Bà là đến với một khu rừng nguyên sinh để tận hưởng khí hậu của vùng ôn đới.
Một cuộc hành trình hoà mình với thiên nhiên, chinh phục được độ cao 1.574m. Sự hấp dẫn của việc chinh phục Hòn Bà chính là sự thay đổi cảm giác khi bước chân cứ vượt qua độ cao của núi cho đến khi chạm đến bình nguyên – nơi mà ngày xưa bác sĩ Yersin đã dựng nhà để ở và trồng cây canh ki na. Theo tài liệu còn lưu giữ thì vào năm 1915, bác sĩ Yersin khi đó đang làm việc ở Nha Trang, sau nhiều lần khảo sát nhận thấy khí hậu ở Hòn Bà tương đương với Đà Lạt nên có thể thích hợp để trồng cây canh ki na được dùng làm nguyên liệu chế ra thuốc ký ninh trị bệnh sốt rét. Còn những người làm du lịch ở Nha Trang lại chọn Hòn Bà để biến nơi này thành một “Đà Lạt” bên thành phố biển bằng cách cho mở đường lên tận đỉnh núi. Hiện nay Hòn Bà đã trở thành một khu du lịch với nhà nghỉ, rừng hoa cũng như hệ thống cáp treo phục vụ du khách.
Việc chinh phục Hòn Bà mang lại một cảm giác mạnh khiến cho không phải ai cũng có thể đi được. Trong cuộc hành trình này, cảnh quan thay đổi liên tục, rừng đại ngàn, rừng lồ ô rồi tới rừng lá, cả những loại cây rất sắc. Vượt qua hai con dốc sẽ gặp con đường bằng bám theo vách núi là nơi mặc sức cho dương xỉ và phong lan chen mọc. Từ đây có thể nhìn thấy thành phố Nha Trang bên dưới. Đi vào mùa xuân thì cảnh quan càng lộng lẫy hơn. Chính cảnh quan và sự thay đổi khí hậu đã khiến cho bao nhiêu mệt mỏi trong lòng du khách dường như tan biến hết và cảm giác đọng lại trong họ là được nằm ngủ trong sương, giữa trùng cỏ xanh, trong không gian như nhìn thấy bên kia là Đà Lạt.

Hòn Bà
Hòn Bà

6. Hòn Tằm:
Khu du lịch Hòn Tằm là một điểm du lịch sinh thái biển đảo hấp dẫn, nơi đây vẫn còn lưu lại vẻ hoang sơ của thiên nhiên với thảm rừng nhiệt đới xanh mướt, bờ cát dài lãng mạn.
Hòn Tằm là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của tỉnh Khánh Hòa. Bàn tay con người đã làm cho vẻ đẹp hoang sơ ấy càng trở nên hấp dẫn hơn.
Có một con đường nhỏ bao quanh đảo, giúp cho du khách thích đi dạo sẽ có dịp ngắm nhìn trời mây non nước… Những chòi lá e lệ nằm dọc bờ cát trắng mịn cùng những tòa nhà thấp thoáng trong rặng cây khiến du khách vô cùng thích thú, và mong muốn được ngả mình nghỉ ngơi dưới bóng mát của những chòi lá ấy. Và trong làn nước biển trong xanh, khách có thể ngắm nhìn đàn cá bơi lội tung tăng, gần đến nỗi tưởng như chỉ đưa tay xuống nước là có thể bắt được.
Đến Hòn Tằm, du khách được lặn thám hiểm biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hòn Tằm từ trên cao trên những chiếc dù bay hoặc có thể đua tốc độ cùng với những con sóng trên chiếc Jestki… có thể chơi bóng chuyền bãi biển, đua xuồng Kayak, leo núi… hoặc nằm dài trên những chiếc ghế ngắm mây trời và sóng biển. Sẽ chẳng có gì thú vị hơn khi được ngả người trên bãi cát ngắm hoàng hôn đỏ rực ráng chiều trên đảo mãi đến khi chúng chìm vào bóng tối.
Hơn thế nữa, Hòn Tằm đã có những dịch vụ chuyên nghiệp và cao cấp, những phòng ngủ sang trọng có truyền hình vệ tinh, điện thoại. Phòng hội nghị có thể tổ chức được các cuộc họp khoảng 100 khách. Những trò chơi mới lạ, hấp dẫn luôn được khám phá, tìm tòi để đổi mới và đổi mới liên tục, đáp ứng yêu cầu của du khách.
Ở Hòn Tằm có dịch vụ lửa trại dành cho du khách muốn nghỉ đêm trên đảo. Khu dã ngoại này có 200 chiếc lều rực rỡ xinh xắn. Tham gia đêm lửa trại, du khách sẽ được uống rượu cần, ăn đồ nướng, và hát hò suốt đêm.

Hòn Tằm
Hòn Tằm

Post Comment