Thursday, 25 April 2024
News Tours

Hành trang du lịch Singapore

Để có một chuyến du lịch Singapore thú vị, đầu tiên, bạn cần phải lập ra một chương trình du lịch cho bản thân mình và những người cùng đi (nếu có). Hãy quyết định chọn thời gian sao cho phù hợp với đợt nghỉ lễ/nghỉ phép của mình. Bạn nên tham khảo các trang web giới thiệu về du lịch Singapore để có thể hình dung những địa danh mình sẽ đến, cách di chuyển, chi phí, thời gian dành cho điểm tham quan này v.v.

1.Đặt phòng khách sạn:
Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt trước khách sạn tại Singapore qua trang web asiarooms.com hoặc bạn có thể vào trang web www.sg để tìm thông tin về các trang web của các khách sạn, sau đó tìm địa chỉ email của các khách sạn này mà tham khảo giá phòng cũng như nêu các thủ tục đặt phòng của mỗi khách sạn.

Bạn cũng cần chú ý nếu giá khách sạn là giá +++ thì bạn sẽ phải trả thêm các loại thuế Hàng hoá và dịch vụ (GST), thuế chính phủ (CESS) và phí phục vụ (service charge) nữa.

Thông thường các khách sạn sẽ yêu cầu bạn cung cấp mã số thẻ tín dụng, ngày hết hạn để đặt phòng. Tuy nhiên cũng có khách sạn chỉ yêu cầu cung cấp bằng chứng về chuyến bay đi đến. Ở Singapore, nếu bạn không có mặt vào thời gian đặt phòng, bạn sẽ bị phạt một khoản tiền tương đương với giá phòng trong ngày đầu tiên (No Show charge) vào tài khoản thẻ tín dụng.

2. Nhập cảnh:
Khi đến Sân bay quốc tế Changi của Singapore, bạn hãy theo hướng dẫn của các bảng điện tử và của nhân viên sân bay để tìm đến các quầy làm thủ tục nhập cảnh. Giấy tờ cần thiết cho việc nhập cảnh bao gồm : Hộ chiếu ( chỉ cần hộ chiếu, không cần visa ), Phiếu nhập cảnh và Thẻ lên máy bay. Lưu ý rằng hải quan Singapore sẽ yêu cầu cả vé khứ hồi của bạn.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, hãy theo bảng chỉ dẫn để đến nơi lấy hành lý ký gửi. Không như các sân bay ở Việt Nam, các nhân viên ở sân bay quốc tế Changi luôn tươi cười hướng dẫn hành khách.

Bạn nên đến quầy đổi tiền trong sân bay để đổi một số tiền nhất định, đủ cho các chi phí cần thiết nhất như tiền di chuyển về khách sạn, tiêu vặt v.v… Không nên đổi nhiều tiền ở sân bay vì tỷ giá sẽ rất thấp không có lợi.

3. Bản đồ du lịch:
Ngay tại sân bay Changi, bạn hãy tranh thủ tìm kiếm các thông tin ở các quầy có biển “Information”. Bạn sẽ có được những bản đồ, hướng dẫn đến các điểm tham quan, mua sắm của Singapore. Tất cả đều miễn phí. Điều đó sẽ có ích cho bạn trong việc quyết định những nơi bạn sẽ đến thăm trong những ngày ở Singapore.

Di chuyển về trung tâm thành phố: Từ sân bay Changi, bạn có thể đi tầu điện ngầm (MRT) về trung tâm thành phố. Chuyến tầu muộn nhất là 23h20. Bạn mua vé ở máy bán vé tự động rồi lên tàu đến ga Tanah Merah, sau đó chuyển tiếp sang tàu khác để đi vào thành phố.

Nếu bạn sử dụng taxi, bạn sẽ tốn khoảng 16 – 24 SGD cộng với các chi phí cầu đường phát sinh khi đi từ Sân bay Changi. Chú ý rằng sau nửa đêm taxi sẽ tính thêm tiền, có thể tới 50% chi phí thực tế nếu so sánh với khi đi vào giờ thấp điểm trong ngày.

Một cách kinh tế hơn là bạn dùng Xe hàng không (Airport Shuttle). Chỉ với 7SGD cho 1 người lớn và 5 SGD cho 1 trẻ em, lái xe sẽ đưa bạn đến bất kỳ một khách sạn nào trong thành phố. Chỉ cần xe xếp đủ 7 người hoặc cứ 15 phút sẽ có 1 chuyến xuất bến. Tất nhiên là bạn sẽ phải chờ những hành khách khác xuống trước nếu như khách sạn bạn ở xa hơn chỗ ở của họ.

Nếu muốn vào thành phố bằng xe buýt, bạn có thể đi xe từ Nhà ga số 2 (Terminal 2). Giá của một chuyến xe buýt như vậy chỉ là 2,1 SGD. Điều bất tiện là bạn phải chuyển cả đống hành lý từ nhà ga số 1 sang nhà ga số 2 mới bắt được xe buýt.

4. Tiền tệ/ đổi tiền:
Ngoài ngân hàng, khách sạn, bạn có thể đổi tiền ở bất cứ nơi nào có trưng bảng hiệu “Licensed Money Changer” . Hầu hết các khu mua sắm đều có quầy đổi tiền hợp pháp. Không nên đổi tiền ở những quầy thu đổi ngoại tệ không có giấy phép.

Tiền giấy bao gồm các loại 2 SGD, 5 SGD, 10 SGD, 20 SGD, 50 SGD, 100 SGD, 500 SGD, 1.000 SGD và 10.000 SGD.

Tiền xu bao gồm các loại 1, 5, 10, 20, 50 cents và 1 SGD.

5. Ăn uống:
Khi đi du lịch tự do, việc ăn uống khá quan trọng để đảm bảo sức khoẻ của bạn. Các khách sạn ở Singapore đều có phục vụ ăn sáng, nhưng giá phòng sẽ đắt hơn nhiều nếu so sánh với giá phòng không bao gồm ăn sáng. Bạn có thể tìm thấy vô số các cửa hàng ăn ở Singapore. Tại các siêu thị hoặc trung tâm thương mại lớn đều có các tầng dành cho việc ăn uống hoặc các cửa hàng bán thức ăn nhanh của Mc Donald, Burger King hay KFC. Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn truyền thống ở vỉa hè của khu tiểu Ấn Độ hoặc khu người Hoa với giá cả hết sức phải chăng, chỉ từ 3 – 5 SGD là bạn đã có 1 bữa ăn ngon lành. Ngoài ra, bạn có thể mua cơm, canh và thức ăn nóng mới chế biến tại các siêu thị lớn như Carrefour để mang về khách sạn dùng.

Nước uống ở Singapore được tiệt trùng đến mức bạn có thể uống trực tiếp từ các vòi nước mà không cần đun sôi. Tuy nhiên bạn cũng nên mang theo 1, 2 chai nước nhỏ vì bạn sẽ đi chơi rất nhiều.

6. Dịch vụ Y tế:
Các hiệu thuốc luôn có sẵn tại các siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn và các khu mua sắm. Các dược sĩ có giấy phép hành nghề làm việc từ 9 giờ đến 18 giờ.

Hầu hết các khách sạn đều có bác sĩ riêng trực 24/24. Các bác sĩ đang hành nghề khác đều có tên trong Trang vàng của cuốn Niên giám điện thoại Singapore. Để gọi xe cứu thương, quay số 995 .

travellive – theo yeudulich

Post Comment