Friday, 29 March 2024
News Tours

Danh thắng tại Đài Loan

Được mệnh danh là “fomusa – hòn đảo xinh đẹp”, Đài Loan ngày nay cũng còn thật xứng với cái tên đó với nhiều địa điểm tham quan du lịch thú vị, thể hiện được cả nét đẹp tự nhiên, văn hóa truyền thống lẫn nét đẹp của thành phố hiện đại nhất nhì châu Á…

Phải đi

Được mệnh danh là “fomusa – hòn đảo xinh đẹp”, Đài Loan ngày nay cũng còn thật xứng với cái tên đó với nhiều địa điểm tham quan du lịch thú vị, thể hiện được cả nét đẹp tự nhiên, văn hóa truyền thống lẫn nét đẹp của thành phố hiện đại nhất nhì châu Á.

Đài Bắc

Thành Phố Đài Bắc

Là thủ đô của Đài Loan, thành phố Đài Bắc có rất nhiều địa điểm cho khách du lịch dừng chân tham quan và tìm hiểu về truyền thống văn hóa của đất nước này.

Thá́p Taipei 101 tầng

Tòa tháp Taipei 101 tầng nằm ngay trung tâm của Đài Bắc là tòa tháp cao nhất thế giới cho đến hiện nay. Tòa tháp cao 509m, gồm 101 tầng, được thiết kế theo lối kiến trúc đa bậc. Tháp được chia thành 3 phần: khu lầu tháp, khu chân tháp và tầng hầm. Lầu tháp là kiến trúc chính của tòa nhà dùng làm văn phòng làm việc; chân tháp là khu thương mại gồm khối kiến trúc 6 tầng bao quanh lầu tháp, bên trong được thiết kế hết sức hoa lệ. Du khách có thể đi thang máy lên đến tầng cao nhất để ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời của Đài Bắc về đêm.

Đền Longshan

Khu đền được xây vào cuối thế kỷ 18 bởi các di dân từ Phúc Kiến. Trải qua chiến tranh và thiên tai, đền bị hư hại, bị cháy, đến sau Thế chiến thứ hai được trùng tu lại nhưng vẫn giữ nguyên những nét kiến trúc cổ kính cũ và được xem là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất, rộng lớn nhất, lộng lẫy nhất ở Đài Loan. Đền nằm giữa phố chợ đông đúc nhưng vẫn có giữ được vẻ biệt lập với thế giới bên ngoài. Cổng đền, các mái đền, cột nhà được gắn hình những con rồng bay lượn, có lẽ vì thế mới gọi là đền thần rồng. Du khách có thể đến đây bằng xe buýt, dừng ở trạm Longshan temple hay đi bộ từ tháp Taipei 101 sang.

Đền tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Lăng Tôn Trung Sơn

Đền tưởng niệm Tôn Trung Sơn hay còn gọi là Lăng Trung Sơn là một kiến trúc độc đáo thời kì cận đại. Tòa nhà được xây theo lối xưa với mái ngói cong như cung điện Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, trên mái nhà có bảng 5 chữ bằng tiếng Tàu: “Đài Tưởng Niệm Quốc Phụ”, bên trong có bức tượng Tôn Trung Sơn thật lớn. Hàng ngày trước tượng Tôn Trung Sơn có buổi biểu diễn tái hiện buổi bàn giao phiên gác trong nội thất. Trong khuôn viên đài tưởng niệm còn có phòng hòa nhạc với sức chứa 3,000 người, thư viện, phòng triển lãm và một khu vực rộng lớn dành cho những sinh hoạt giải trí ngoài trời. Đài nằm trên đường Zhongxiao E., du khách có thể đến đây bằng tàu điện, xe buýt.

Bảo tàng cung điện Quốc Gia

Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Loan

Bảo tàng cung điện Quốc Gia là nơi trưng bày những cổ vật văn hóa của Trung Hoa. Bảo tàng cất giữ khoảng 700.000 hiện vật gồm đồ sứ, đồ đồng, các bức tranh phong cảnh, chân dung quý của Trung Quốc. Những cổ vật được trưng bày tại đây có thể coi là tinh hoa vốn có của truyền thống, lịch sử và văn hóa Trung Hoa. Những thước phim tư liệu quý trong thời kỳ chiến tranh cũng được trình chiếu. Nơi đây có thể xem là nơi cất giữ hơn 4000 năm văn hóa của Trung Hoa. Bảo tàng nằm ngay trung tâm Đài Bắc, địa chỉ 221 ChihShan, Sec.2, Shih-lin. Du khách có thể đến đây bằng bất kì phương tiện nào.

Đài Trung

Giao thông Đài Trung

Đến Đài Trung, du khách sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, thơ mộng, những món quà mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố này.

Đầm Nhật Nguyệt

Đầm Nhật Nguyệt

Từ Đài Trung, đi xe khoảng 2 tiếng về hướng đông nam du khách sẽ đến được Đầm Nhật Nguyệt thuộc huyện Nam Đầu. Đầm Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt lớn nhất của Đài Loan, mặt đầm rộng khoảng 900 ha. Nếu lấy đảo Lạp Lỗ – một thánh địa của Tộc người Thiệu đầu tiên cư ngụ ở đây – làm ranh giới, thì phân nữa phía Bắc của đầm hình giống mặt trời, phân nữa phía Nam hình giống mặt trăng cho nên có tên gọi là Nhật Nguyệt Đàm. Nước hồ màu xanh lục vốn đã rất đẹp mà còn đẹp hơn nữa vào những lúc hoàng hôn hay bình minh. Xung quanh hồ còn có nhiều địa điểm tham quan khác cũng rất thú vị.

Đền Văn Võ

Đền Văn Võ nằm ngay xung quanh Đầm Nhật Nguyệt, là nơi thờ Quan Công (Võ Miếu) và Đức Khổng Tử (Văn Miếu). Văn Miếu nằm cao hơn so với Võ Miếu, thể hiện rõ tinh thần “trọng văn khinh võ” của người xưa. Sau một trận động đất, miếu bị hư hại và đã được trùng tu. Đền được trang trí rất đẹp cột nhà tới trần, màu chủ đạo là màu đỏ và vàng. Trần nhà đặc biệt được điêu khắc tinh xảo và sơn phủ vàng sáng sóng lánh. Ngoài sân còn có những bức phù điêu hình cửu long tranh châu được khác rất tinh xảo.

Công viên Rừng Đại Khấn

Công viên rừng Đại Khấn là Bảo tàng quốc gia về khoa học tự nhiên của Đài Loan. Đây là một viện bảo tàng rất lớn và chi tiết với nhiều môn khoa học tự nhiên, có một vườn bách thảo, một bảo tàng về động đất, nhà xanh, các triển lãm về tự nhiên toàn cầu và văn hoá toàn cầu, thậm chí có cả nhà hát. Đến đây vui chơi có thể mất nhiều thời gian hơn một ngày, vì đây không những là nơi tham quan lí thú của người lớn mà còn là nơi có rất nhiều thứ thú vị để khám phá dành cho trẻ em. Công viên nằm ở số 1 đường Quan Kiến, mở cửa từ 9g00-17g00 hàng ngày, đóng cửa ngày thứ hai.

Đài Nam

Là cố đô của Đài Loan xưa, Đài Nam là thành phố rất thích hợp dành cho khách tham quan, nghỉ dưỡng và tìm hiểu những nét truyền thống cổ.

Pháo đài Eternal Golden

Pháo đài Eternal Golden (Pháo đài Vàng bất diệt) nằm ở số 3, đường Guangjhou, Quận Anping. Pháo đài được xây dựng từ thế XIX bởi một kĩ sư người Pháp nhằm chống lại sự xâm lược của người Nhật. Eternal Golden được xây trên mảnh đất hình vuông, có bốn đại bác ở bốn góc, hào nước sâu bao quanh và cầu treo ở ngay cổng chính. Trong một trường hợp khẩn cấp, cầu trêo này đã bị phá để ngăn kẻ địch tiến vào trong. Pháo đài còn có một khu huấn luyện quân sự với 5 khẩu đại bác Armstrong. Vào năm 1975, sau 100 năm được xây dựng, Chính phủ Đài Loan đã cho sửa chữa pháp đài thành nơi tham quan phục vụ khách du lịch. Pháo đài mở cửa từ 8g30-17g30.

Pháo đài Zeelandia

Pháo đài Zeelandia còn gọi là pháo đài Anping, được người Hà Lan xây dựng vào năm 1653. Những gì còn lại từ kiến trúc nguyên thủy của nó chỉ là những mảnh tường đổ, nhưng chính những nét tàn đổ đó lại tạo nên vẻ cổ kính, lưu giữ chứng tích lịch sử của pháo đài. Đứng ở nơi này có thể nhìn biển từ trên cao và đây đúng là một nơi tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn. Pháo đài nằm ở số 82, đường Guosheng, quận Anping, mở cửa từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30.

Bảo tàng văn học dân tộc

Đài Loan là một trong những nước châu Á có nền văn học khổng lồ qua nhiều thế kỉ. Chính vì thế, bảo tàng văn học dân tộc là nơi không thể không đến khi viếng thăm Đài Loan. Bảo tàng nằm ở số 1, đường Zhongzheng, khánh thành vào năm 2003. Trước khi trở thành bảo tàng lưu giữ nền văn học dân tộc, nơi đây từng là tòa thị chính thành phố Đài Nam từ năm 1916. Đến nơi đây, du khách không chỉ có thể tìm hiểu được nền văn học, các nhà văn, nhà thơ lớn của Đài Loan quan nhiều thế kỉ, mà còn được chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp, lạ mắt của bảo tàng.

Cao Hùng

Là một thành phố hiện đại, phát triển nhanh chóng ở Đài Loan, nhưng Cao Hùng đồng thời cũng có những cảnh sắc thiên nhiên phong phú, những thắng cảnh đáng để du khách tham quan.

Hồ Cheng Ching

Hồ Cheng Ching nằm ở thị trấn Niaosong, là hồ lớn nhất của thành phố Cao Hùng. Ban đầu, hồ được xây dựng nhằm cung cấp nước cho khu công nghiệp. Về sau, người ta nhận thấy vẻ đẹp thơ mộng của hồ nên đã dần cải tạo, xây dựng thêm tạo nên một hồ nước xinh đẹp phục vụ khách tham quan từ năm 1960. Hồ Cheng Ching rộng hơn 300 hecta, bởi vẻ êm đềm, nhẹ nhàng mà người ta còn gọi nó là “Hồ Tây của Đài Loan”. Điểm độc đáo trên hồ là cây cầu có tên “Nine turns” dài 230 mét với chín ngã rẽ vòng quanh hồ đúng như tên gọi của nó.

Sông tình nhân

Sông Tình Nhân hay kênh đào Cao Hùng là một dòng sông thơ mộng và đầy lãng mạn. Dòng sông này được hoàng đế nhà Thanh đặt tên là Da Gou và sau này được người Nhật goị là Takao. Từ một kênh đào, nó được phát triển thành một khu công viên và được trang trí bằng những cột cao mắc xích sắt. Nhiều bạn trẻ đã tìm đến đây để hò hẹn và tỏ tình. Vào buổi tối, mỗi ngày từ 4 giờ chiều đến 12 giờ tối, khách thăm có thể lên phà ở hướng đông và tây để ngắm nhìn con sông. Dòng sông đặc biệt rực rỡ hơn vào lúc bình minh hay hoàng hôn. Du khách cũng có thể uống cà phê, nghe những giai điệu êm dịu để giảm căng thẳng cho tinh thần và cơ thể. Từ trạm xe buýt ở trung tâm thành phố, du khách có thể đón tuyến xe buýt số 248 để đến đây dạo chơi.

Núi Phật Quang (FoKuangShan)

Ở Đài Loan có rất nhiều chùa chiền do đạo Phật phát triển rất mạnh, và Núi Phật Quang là một trong những thờ tượng Phật đẹp nhất nước. Khu thờ tự này trải dài trên một ngọn đồi ở ngoại ô thành phố Cao Hùng, cách trạm xe buýt ở trung tâm thành phố khoảng 50 phút đi xe. Trên đỉnh đồi có tượng Phật vàng cao đến 36m, là tượng Phật cao nhất Đài Loan. Trong khu Núi Phật Quang còn có một vài lễ đường rộng mênh mông, phòng triễn lãm nghệ thuật, thư viện và các thiền sảnh cực lớn. Người Đài Loan đã nói rằng, không nơi đâu có thể giúp người ta tìm hiểu về đạo Phật tốt hơn ở đây.

Hoa Liên

Đến với thành phố nhỏ bên bờ biển này du khách sẽ được tận hưởng một không khí trong lành và ngắm nhìn nhiều vẻ đẹp khác nhau.

Bãi biển Cisingtan

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10 phút đi xe, bãi biển Cisingtan là một bãi biển khá yên tĩnh và xinh đẹp, phong cảnh độc đáo với cả biển và các dãy núi. Nước biển quanh năm xan một màu xanh ngọc nên thơ, nếu sóng lặng nhìn không khác gì một hồ nước khổng lồ. Không như các bãi biển khác có bãi cát trắng, cát vàng, biển Cisingtan được bao quanh bởi đá đen. Biển yên tĩnh rất thích hợp để bơi, hay dạo quanh bằng xe đạp dọc theo đường mòn dọc bãi biển đến công viên Nanbin.

Công viên quốc gia Taroko Gorge

Taroko có nghĩa là “đẹp” theo ngôn ngữ Atayal, các hẻm núi hùng vĩ uy nghi được tạo ra ở đây khiến cảnh quan nơi này trở nên tươi đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Công viên có nhiều khu vực xinh đẹp như khu vực miếu thờ Eternal Spring, hang động Swallow, thung lũng Liwu, hầm có 9 vòng xoay tạo nên những ấn tượng thú vị cho mọi khách du lịch. Trong vườn quốc gia, nổi tiếng là thác Paiyang và vách đá Tsingshui, chúng là kỳ quan hoàn hảo nhất trong các kỳ quan thiên nhiên của Vườn quốc gia Taroko.Bên cạnh đó sự phong phú đa dạng về động thực vật cũng là điểm thú vị thu hút khách du lịch, có thể tìm thấy ở đây một nửa các loài thú có vú trên thế giới và các loài thực vật tập trung thành khu rừng rộng, rừng hỗn hợp và rừng tùng bách. Ngoài ra, Vườn quốc gia cũng nổi tiếng và được biết đến bởi con đường thu hẹp chạy dọc theo sườn núi với tầm nhìn bao quát khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

Tân Trúc

Đến Tân Trúc, du khách sẽ khám phá được nhiều điểm tham quan thú vị của vùng rừng núi Đài Loan.

Vườn thú Tân Trúc

Vườn thú Tân Trúc nằm trên đường Kungyung, đây là vườn thú lâu đời nhất và nhỏ nhất ở Đài Loan, được xây dựng vào năm 1936 bởi người Nhật. Sở thú trong thời gian gần đây rất tự hào về sự phong phú của các loài động vật. Có hơn 250 động vật và 70 loài, bao gồm hổ, khỉ, cá sấu châu Phi, gấu và tất cả loài chim. Đây là một nơi tuyệt vời để cho trẻ em tham quan. Đến vườn thú Tân Trúc, du khách cũng có thể kết hợp đi bộ một đoạn xuống hồ Green Grass nằm trên đường Ming-hu. Có một công viên xung quanh hồ, là một nơi lý tưởng để thư giãn và xem những loài chim bay lướt trên mặt nước với những đám mây in bóng xuống mặt hồ.

Đường núi

Tân Trúc là một thành phố ở vùng núi, vì thế có những đoạn đường dẫn lên núi được xây dựng để thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Và hơn thế, không chỉ thuận lợi trong giao thông, con đường này còn là con đường lí tưởng để đi dạo, ngắm phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đi dọc đường Guang Fu, rẽ trái sang đường Nanda và cuối cùng đến đường Baoshan, đó là con đường dẫn lên núi. Trên chuyến hành trình của mình, du khách có thể ghé thăm 18 đỉnh núi hình lưỡi liềm ở phía Đông và khu vực ngoại ô phía Nam thành phố. Đó là một nơi tuyệt vời để cho du khách có thể đạp xe dạo quanh ngắm phong cảnh toàn thành phố.

A Lý Sơn

Nếu du khách yêu mến không khí và vẻ đẹp của núi rừng Đài Loan, chắc chắn không thể bỏ qua vùng A Lý Sơn.

Khu du lịch sinh thái A Lý Sơn

Từ thành phố Chiayi gần đó, du khách đón chuyến xe lửa để đến khu tham quan A Lý Sơn. Sở dĩ nên đi bằng xe lửa để du khách có thể nhìn thấy được vẻ đẹp của tuyến đường ray vòng quanh núi dẫn lên đến đỉnh. Tuyến đường sắt A Lý Sơn có lịch sử hơn 70 năm, là một trong 3 tuyến đường sắt vượt qua núi cao còn tồn tại của thế giới. Đường đi sẽ qua những vùng có khí hậu khác nhau : nóng, ấm, mát, lạnh với những cảnh trí khác thường. Đến núi A Lý, du khách nhất định sẽ ngất ngây với những kì quan độc đáo: mặt trời mọc trên núi, biển mây bềnh bồng ngang tầm mắt, khu rừng rậm xanh ngắt và màu trời ráng chiều thơ mộng. Đây đúng là thiên đường dành du những người yêu mến thiên nhiên.

Đầm Tỷ Muội

Sâu bên trong rừng A Lý Sơn là Đầm Tỷ Muội, sở dĩ có tên như vậy thì nó có hai hồ nước nhỏ xinh đẹp sát cạnh nhau. Cũng có một giai thoại về nơi này, có hai chị em là người của một bộ tộc trên vùng núi A Lý, họ đã tự nguyện nhảy xuống hồ để tìm cách cứu bộ tộc của mình khỏi sự xâm lăng của các bộ tộc khác. Sau khi hai chị em chết đi, kẻ thù đến gây chiến khi đi ngang đây thì nước tự dâng lên và bao vây chúng, làm cho chúng không thể đi tiếp được. Vào mùa đông mực nước trong hồ khá thấp, còn trong suốt mùa hè thì nước lại dâng lên rất cao

Bài viết trên trích nguồn website.www.dailoan.vn

Post Comment