Tuesday, 16 April 2024
Sai Gon Foods

Chè người Hoa

Đến khu phố người Hoa ở quận 5, bạn không thể không đến quán chè Hà Ký ở địa chỉ 138 Châu Văn Liêm, ngay ngã tư Châu Văn Liêm với Hồng Bàng, để thưởng thức các món chè của người Hoa. Với lịch sử gần 30 năm, chè Hà Ký từ một gánh nhỏ chỉ với sáu loại chè, nay trở thành quán có quy mô với khoảng 37 loại chè khác nhau. Các món chè ở đây ngon và lạ. Chè có nhiều loại, chia theo nóng – lạnh. Một ly chè được bán với giá từ 8 – 12 ngàn đồng. Ngoài các món thông thường như đậu xanh, đậu đỏ, sâm bổ lượng, bo bo đậu hũ, hạt sen, bạch quả… quán còn nhiều món độc đáo không nơi nào có như: đậu hũ hạnh nhân, quy phục linh Quảng Châu, sữa tươi hột gà chưng, hột gà hồng trà.

đậu hũ hạnh nhân
đậu hũ hạnh nhân

Món đậu hũ hạnh nhân và quy phục linh nhìn bề ngoài như rau câu. Đậu hũ hạnh nhân có màu trắng đục, ăn dai, giòn và mát, hạnh nhân có mùi thơm và hơi cay cay lạ miệng. Còn quy phục linh Quảng Châu đen từ đầu đến đuôi, trông như sương xáo nhưng dai hơn, vị ngọt, được rưới lên mật ong hoặc sữa. Quy phục linh được nhiều người yêu thích vì mát và tác dụng chữa bệnh. Món trứng gà chưng sữa trông như bánh flan, ăn lạnh không nghe mùi tanh.

Ngoài ra, món chè trứng gà nấu hồng trà cũng được nhiều người yêu thích vì thơm và bùi. Trứng luộc qua rồi nấu với hồng trà và đường. Trà thấm vào lòng trắng trứng làm lòng trắng chuyển sang màu nâu và dai hơn, thêm vào vị béo nhẹ của lòngđỏ trứng khiến người ăn khó lòng từ chối. Vị trà giúp món ăn dễ tiêu hoá hơn. Đặc biệt, quán còn có chè tiềm ăn rất mát như rong biển tiềm nhãn nhục, tuyết nhĩ táo đỏ đu đủ tiềm….

Quán trang trí đẹp mắt; đội ngũ nhân viên mặc đồng phục lịch sự, phục vụ tận tình. Ngoài chè, quán còn có các món mặn như bánh tầm bì, bánh cuốn, bánh ướt. Tất cả được làm theo kiểu Tàu, khách ăn vào sẽ thấy khác với bánh cuốn bán ở chợ. Anh Quốc Phong, người Việt gốc Hoa sống tại quận 11, khách của quán nói: “Người Hoa ở đây ai mà không biết chè Hà Ký”. Hằng ngày, quán tiếp không dưới 200 thực khách từ trẻ em cho đến người lớn, đặc biệt là khách nước ngoài đến đây thưởng thức chè Hoa.

Post Comment