Wednesday, 24 April 2024
News

Tự lên tour giá rẻ đi chơi lễ

Các gia đình, nhóm bạn ở TP.HCM có thể tự lên hành trình dã ngoại, thư giãn ít tốn kém tại những điểm đến ở miền Đông và miền Tây Nam bộ.

Cách TP.HCM hơn 30 – 40km, vườn bưởi Năm Huệ và khu sinh thái cù lao Ba Xê ở Đồng Nai tuy nhỏ nhưng phù hợp cho gia đình hưởng sự mát mẻ của vườn cây, sông nước. Vườn bưởi Năm Huệ (ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu – ĐT: 061.3965555) nằm trong cù lao Tân Triều, nơi trồng bưởi nổi tiếng của Đồng Nai. Một bữa trưa với các món ăn mặn, ngọt được chế biến từ bưởi, kể cả nước giải khát, rượu, mứt, chỉ khoảng 100.000 – 120.000 đồng/người. Khu sinh thái cù lao Ba Xê (P. Long Bình Tân, Biên Hoà) còn tiện đường hơn, từ TP.HCM về đến siêu thị Big C Biên Hoà, rẽ vào đường Châu Văn Lòng để đi đò qua, giá 15.000 đồng/người. Một ngày trong khu Ba Xê có thể tắm sông, bỏ ra 70.000 đồng được câu cá cả ngày, hay trả tiền đò 15.000 đồng/người đi coi làng bè nuôi cá chép, cá lăng, cá chình, cá ngát… là những loại cá rất ngon của vùng sông Đồng Nai.

 

Trong khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ. Ảnh: Các Ngọc

Từ Biên Hoà, ra đến Vũng Tàu rất tiện đường. Nhiều người ngại tình trạng giá cả cao vô tội vạ ở Vũng Tàu vào những dịp lễ, nhưng khu du lịch sinh thái văn hoá Hồ Mây – Núi Lớn lại thú vị hơn với mức chi tiêu vừa phải. Khu này nằm trên núi có thể nhìn toàn cảnh Vũng Tàu. Ở đây, khách tham quan vườn chim công, trại đà điểu, trại heo rừng, rừng thông, rừng hoa anh đào, vườn hoa, rừng bằng lăng; thanh thiếu niên tham gia các trò chơi cảm giác mạnh thì người lớn có thể thư giãn bên hồ, thác nước. Chỉ mua một vé trọn gói 200.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/trẻ em (trẻ em dưới 1m được miễn phí) đi cáp treo lên núi, đi xe điện tham quan toàn khu sinh thái, có lều, võng nghỉ ngơi, được câu cá, chèo thuyền trên hồ, cưỡi ngựa tham quan, được chơi trên mười trò chơi. Thích nghỉ lại, thay vì thuê phòng khách sạn giá thấp cũng 800.000 đồng/phòng 2 người, gia đình có thể thuê lều trong khu Hồ Mây – Núi Lớn (có đủ gối, chăn) chỉ 100.000 đồng/người. Khách ở TP.HCM có thể mua vé trọn gói vui chơi Hồ Mây – Núi Lớn tại số 139 đường Ba Tháng Hai, P.11, Q.10.

Hướng đi chơi Bình Dương có khu du lịch Đại Nam, ban quản lý khu du lịch ở đây cho biết không tăng giá vé vào cổng và vé các khu tham quan, vui chơi vào dịp lễ. Khách nên mua vé trọn gói sẽ lợi hơn 15%, như: vé trọn gói vào cổng khu du lịch – cổng biển – cổng vườn thú 170.000 đồng/người lớn, 85.000 đồng/trẻ em; vé trọn gói trò chơi 150.000 đồng/người. Trong hai ngày 30.4 và 1.5, Đại Nam có chương trình ca nhạc tại sân khấu biển (14 – 15g) và quảng trường (20 – 22g) với các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Thanh Ngọc…

Ở Bình Phước, khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ (tỉnh lộ 741, Long Hưng, huyện Bù Gia Mập) rộng đến 70ha, có những con đường nhiều cây bằng lăng, lộc vừng, sa kê, vườn cây ăn trái, đồi trà Ô Long xanh ngát, dòng suối mát, khu nuôi thú hoang dã, khu trò chơi, khu nghỉ dưỡng. Bà Trương Thị Thu Cúc, phụ trách văn phòng khu du lịch Mỹ Lệ ở TP.HCM (08.38279500 – 0909267778) cho biết, chỉ 695.000 đồng/khách cho nhóm 10 – 14 người (nhóm càng đông khách, càng được giảm giá), khách được phục vụ chu đáo từ TP.HCM lên khu du lịch, chơi vui, ăn ngon cả ba bữa trong một ngày. Đặc biệt, bữa tiệc tối trước khi chia tay, Mỹ Lệ đãi khách thực đơn: heo rừng năm món, cá lóc nướng trui, rau rừng, xôi hạt điều, tặng mỗi đoàn khách một thùng bia.

Miền Tây sông nước lúc này đang vào mùa trái cây. Theo các công ty du lịch, ngoại trừ Phú Quốc, đi chơi miền Tây ít bị áp lực tăng giá dịch vụ. Vì thế, mọi người có thể tổ chức một chuyến về Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre hay An Giang. Mỗi người chi khoảng 500.000 đồng là có thể đi xe về Cái Bè, thuê thuyền đi chợ nổi, hưởng gió mát sông Tiền, vào vườn trái cây. Có ít nhất năm công ty du lịch có đặt văn phòng ngay bến tàu du lịch và nên đặt dịch vụ ở đây để được phục vụ an toàn. Bà chủ vườn mận Hai Lý ở trên cù lao An Bình (Vĩnh Long) cho biết đợt mận chín đầu năm đã đỏ trên cù lao này và các chủ vườn mận đều giữ nguyên giá phục vụ ăn uống như năm ngoái. Vậy mỗi người chi khoảng 200.000 đồng là có thể vào chơi vườn, ăn mận thoả thích và được một bữa ăn gà vườn – cá ruộng ngon miệng.

Các Ngọc – Minh Cúc/Báo SGTT

Post Comment