Wednesday, 24 April 2024
Foods Sai Gon Foods

Bò bía : ẩm thực T.p Hồ chí Minh

Bò bía là một món ăn của người Hoa nhưng tương tự một số món ăn chơi khác, bán rong vỉa hè Sài Gòn đã dần dà đều do người Việt làm bán và miền Bắc, Trung, Nam của VN… ở đâu cũng có món ăn này. Tuy nhiên hương vị những cuốn bò bía do người Hoa đứng bán ở vùng Chợ Lớn, Sài Gòn thực sự vẫn có khác biệt.


Bò bía, món ăn chơi dân dã của người Sài Gòn.

Cách chế biến: Bò bía luôn được cuốn với 5 loại thực phẩm chính là lạp xưởng, trứng vịt, tép khô, củ sắn cắt sợi và xà lách.

– Củ sắn cắt lát mỏng rồi cắt lại thành sợi. Xào chín củ sắn với 2 thìa dầu phi hành băm cho thơm.

– Lạp xường luộc hoặc hấp rồi mang thái mỏng.

– Trứng đánh bông, đem tráng mỏng, để nguội thái sợi.

– Tôm khô ngâm nước cho mềm, để ráo, giã nhỏ mịn, rửa với ít nước sôi, vẩy thật ráo, cho vào chảo, sao nhỏ lửa với 1 -2 muỗng cà phê dầu ăn cho khô lại.


Bò bía luôn được cuốn với 5 nguyên liệu:
lạp xưởng, trứng vịt, tép khô, củ sắn cắt sợi và xà lách.

Chuẩn bị các vật liệu trước rồi cuốn thành bò bía là xong thành phẩm. Dùng bánh tráng dẻo, loại bánh mỏng, tròn. Trải một lá xà lách lên giữa cái bánh tráng với vài lá húng cay, trải dài ít củ sắn xào, vài sợi trứng tráng, lên lớp xà lách, rồi cuốn chặt tay hai lần bánh tráng – cuốn bò bía to nhỏ tùy vào lượng củ sắn cho ít nhiều – xong rồi đặt lèn vào chừng 3 lát lạp xưởng dọc theo chiều dài của cuốn rồi gấp hai đầu bánh dư vào xong mới lăn tiếp cuốn bò bía nửa vòng nửa rồi lại rắc ít tôm khô dọc theo chiều dài cuốn bò bía, sau cùng mới cuốn hết làn bánh tráng cho chắc tay.

Theo Yeudulich.vn

Post Comment