Friday, 19 April 2024
News

Hơn 200 dự án du lịch đầu tư vào tỉnh Quảng Nam

Theo đại diện Trưởng phòng nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết toàn tỉnh hiện có 201 dự án về lĩnh vực du lịch, với tổng vốn đầu tư và đăng ký hơn 11.000 tỷ đồng.

Trong số này có 181 dự án trong nước và 20 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Hiện đã có 104 dự án đi vào hoạt động, số còn lại đang trong giai đoạn triển khai xây dựng và lập thủ tục đầu tư.

Các bãi biển như Cửa Đại (Hội An), Hà My (huyện Điện Bàn), Biển Rạng (huyện Núi Thành) đã được quy hoạch và đang được đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đón khách du lịch.

Ngành du lịch tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch, tạo cơ hội cho người dân ở các khu vực này tiếp cận hoạt động dịch vụ, nâng cao đời sống, hướng đến phát triển du lịch một cách bền vững.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Quảng Nam cũng đang tập trung triển khai kế hoạch rà soát phân loại, hướng dẫn gắn biển cở sở lưu trú du lịch đúng theo hướng dẫn của Luật Du lịch.
Đồng thời, ngành du lịch tỉnh tổ chức cuộc thi Lễ tân và Thuyết minh viên giỏi ngành du lịch Quảng Nam và triển khai xây dựng quy chế Quản lý phương tiện vận chuyển khách du lịch đường thủy trên địa bàn tỉnh./.

travellive.vn– theo TTXVN

Post Comment