Thursday, 25 April 2024
Foods Sai Gon Foods

Món Bột chiên ngon ngon – đường Võ Văn Tần

Cứ khoảng bốn, năm giờ chiều là dọc hai bên phố Võ Văn Tần (TP HCM) lại rộn lên tiếng xèo xèo từ những gian bếp, khói bốc nghi ngút. Đó là phố bán món bột chiên, một trong những đồ ăn chơi của người Hoa nhưng đã trở nên quen thuộc với dân Sài Gòn.


Bột chiên, một trong những đồ ăn chơi quen thuộc với dân Sài Gòn.

Món bột chiên nhìn bên ngoài trông rất đơn giản thành phần vẫn là bột mì làm sẵn, cắt thành hạt lựu vuông lớn và trứng gà. Tuy nhiên, để thực hiện món này ngon, trong dai ngoài giòn, kết trứng vàng đều thì đó là một bí quyết.

– Nguyên liệu: bột gạo, nước lạnh , muối , đường, dầu ăn , hắc xì dầu, dấm, nước tương, ớt xay, trứng, hành lá thái nhỏ, đu đủ xanh, tương ớt.

– Cách làm: Đem bột gạo pha với nước lạnh cho chút xíu muối , chút xíu đường vào quậy đều , nếm cho vừa ăn. Xong đem đổ vào cái soong đặt lên bếp quậy đều tay cho đến khi bột đặc lại ( kiểu này gọi là khuấy trùng ). Sau đó trút bột vô cái khuôn tròn đã thoa sẳn dầu ăn , ém kỷ cho bột được đè sát lại với nhau rồi đem đi hấp chín chừng 10 – 15 phút. Để nguội, sau đó đem để vô tủ lạnh cho bột cứng lại chừng 1-2 giờ sau mới lấy ra đem đi xắt miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Đổ bột từng lượng nhỏ vào cái thau lớn chế nước hắc xì dầu vào từng muỗng rồi trộn cho thật đều , rồi trút ra 1 cái thau khác để đó…Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết bột. Đu Đủ gọt vỏ rồi đem đi bào sợi nhuyễn.

Trước khi đem chiên (nên chiên thành từng phần nhỏ như vậy bột dễ thấm và được giòn hơn), lấy 1 phần bột đã ướp sẵn , cho thêm hành lá vào trộn sơ. Rồi bắc chảo thật nóng ( Nếu dùng lò gaz sẽ ngon hơn ), chế vào chảo 2 muỗng súp dầu ăn để cho thật nóng, trút phần bột đã trộn hành lá vào chiên cho giòn 1 bên mặt của bột rồi trở qua mặt khác chiên tiếp. Nếu muốn ăn với trứng thì đập trứng gà vào chiên chung đến khi vàng múc ra đĩa.


Món bột chiên ngon phải trong dai ngoài giòn, kết trứng vàng đều.

Không giòn, ko cứng, ko đóng thành từng mảng, mềm như là 1 miếng sương xa. Đặc biệt món này thì nước chấm được đổ hết vào trong cùng đĩa thì mới ngon. Khi cắn vào miếng bột gần như tan trong miệng.

Theo yeudulich

Post Comment