Thursday, 28 March 2024
Sai Gon Foods

Simply Broken rice – Cơm tấm Mộc

Broken rice is the rice which is broken into 2 or 3 pieces. Broken rice – Cơm Tấm is considered as one of the most traditional food from the South of Viet Nam, together with Phở from the North. Nowadays, broken rice is found not only at “pavement” food shops, but also in restaurants with an aim to build the “Vietnamese broken rice” to be “The food of Vietnam”, as Pho has done well.

pork BBQ+pork skin+mixed pork pie:30.000 vnd
pork BBQ+pork skin+mixed pork pie:30.000 vnd

“Mộc” in Vietnamese means simplicity, it also means wood or tree. Meanwhile, “Mộc” could be a stamp – a commitment. Inspired by that spirit, Cơm Tấm Mộc is founded as simple as it is with tường trần, gạch cổ, gỗ thô and with the quality commitment.

Overview
Overview

Cơm tấm là một món ăn dân dã, tấm được làm từ “gạo bể” thành 2 hay 3 hạt. Cùng với Phở là một món ăn đặc trưng từ miền Bắc thì Cơm tấm là một món ăn đậm chất Nam bộ. Ngày nay, cơm tấm không chỉ được tìm thấy trong những quán ăn bình dân mà còn được đưa vào những nhà hàng chuyên nghiệp và được xây dựng thương hiệu như một món ăn truyền thống của Việt Nam với cái tên chung “Vietnamese broken rice”, hứa hẹn sẽ trở nên quen thuộc với thực khách nước ngoài như “Pho” đã làm được.

duoilau
Mộc trong tiếng Việt mang ý nghĩa mộc mạc, giản dị. Mộc cũng có nghĩa là gỗ, là cây xanh. Mộc còn là một dấu mộc – một cam kết …Cơm tấm Mộc ra đời trên tinh thần đó: đưa món ăn cơm tấm dân dã vào một không gian giản dị ấm áp với tường trần, gạch cổ và gỗ thô, cùng với cam kết về chất lượng của từng món ăn.

mocbar

Cơm Tấm Mộc :

48 Lê Thánh Tôn (083) 8251665

85 Lý Tự Trọng (083) 8248561

2 Comments

  1. Tôi đã ăn chung ở cùng với Cơm Tấm Mộc gần 5 tháng rùi. Thế nên Tôi hiểu rất rõ về hương vị của từng món ăn .( nói mấy anh chị đừng bùn nha, em ngán mấy món trong wan’ mình lém rùi :d ). Về món ăn thì Tôi nghĩ không còn gì để nói, ( lâu lâu có 2,3 cục sạn cũng mong pà kon cô pác bỏ wa cho:d ). Còn về phong cách phục vụ thì Tôi nghĩ là qua’ tệ, mặc dù Tôi cũng là 1 Waiter trong Nhà Hàng. Đặc biệt là chuyện lấy tiền Tip diễn ra rất trầm trọng, không có ai là không mắc phải tình trạng này, nhưng Tôi muốn nhấn mạnh 1 điều mà theo Tôi cho là đúng, đó là chuyện tiền Tip không phải luôn luôn xấu . Cũng có nhìu trường hợp khách muốn cho riêng 1 nhân viên nào đó, nếu lúc nào cũng bắt nhét heo thì bất công wa’ , nhưng cũng có nhìu lần vì nổi lòng tham lên mà ”vơ vét” cho trọn, điều này Tôi thấy xảy ra thường xuyên ở những người vào đã lâu rùi , chỉ biết đứng canh me khi khách ăn xong thì đứng lì ra, không dọn dẹp gì cả, đợi đến khi những người kia dọn xong thì mới lân la chạy lại để tính tiền nhằm lấy tiền Típ . Chính điều này đã làm cho ko ít khách phê bình và chính những người nhân viên khác cũng cảm thấy rất bức xúc vì hành động đó. Tôi xin nhấn mạnh điều này để Chủ , Quản lý chỉnh hình lại đội ngũ nhân viên trong quán. Và một lý do quan trọng hơn là Tôi ko muốn thấy những người khách rất thân quen , từng nói cười khi bước vào quán phải quay lưng bỏ đi mà không quay lại. Tôi chợt nhớ lại nhà thơ Chế Lan Viên đã từng viết một câu rất hay trong tác phẩm ”Tiếng Hát Con Tàu” : ” Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. Và Tôi cũng thế, Tôi muốn rằng ở bất cứ nơi nào Tôi đã từng gắn bó, học tập và làm việc, Tôi đều muốn mọi việc được thành công tốt đẹp để sau này khi Tôi rời khỏi quán sẽ còn mãi nhớ về 1 thời làm phục vụ ở ”Cơm Tấm Mộc” và có rất nhiều chuyện để nhắc lại về 1 thời đã qua và về hình tượng của một người Waiter sẽ còn mãi trong lòng mỗi người.
    Chúc quán làm ăn được luôn tốt đẹp, thành công và sẽ còn vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.

  2. “Tôi đã ăn chung ở cùng với Cơm Tấm Mộc gần 5 tháng rùi.”
    ~> Mình thấy bạn cũng thích đùa ghê. Theo lời bạn đã phát biểu cả 1 trang giấy thì bạn có vẻ rất ưa là ko hài lòng từ A tới Z, từ món ăn tới cách phục vụ. Nhưng điều mình thắc mắc là: Cớ sao bạn lại “tích cực” chịu đựng tới “5 tháng” dữ vậy? Mình thật sự thấy rất mâu thuẫn.^^

Post Comment