Thursday, 25 April 2024
Tours

Du lịch Sông Chày – Hang Tối tại Phong Nha Kẻ Bàng

Từ nay du khách có thể đi thuyền dọc sông Son và chiêm ngưỡng vẻ đẹp dọc hai bên bờ sông với những dấu tích của thời gian hiện diện trên từng thớ đá.

Sông Chày có chiều dài khoảng 10 km, bắt nguồn từ dãy núi đá vôi trùng điệp của cao nguyên đá Kẻ Bàng, là phụ lưu của sông Son. Khi đi thuyền dọc sông Chày chúng ta sẽ cảm nhận được dòng chảy êm đềm, lãng mạn với màu nước trong xanh như ngọc bích với những tháp Karst cổ kỳ vĩ. Hai bên bờ là những cánh đồng ngô trải dài tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Hang tối có chiều dài 5.258m, cao 80m, là một nhánh của hệ thống hang động Phong Nha. Hang đang còn nguyên sơ với hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc và là nơi ẩn cư của nhiều loài động vật như Dơi, Chim én. Đặc biệt, khu vực của hang cũng là nơi trú ẩn của loài Voọc Hà Tĩnh – một trong những loài linh trưởng có tên trong sách đỏ của Việt Nam .

Đây được coi là tuyến du lich sinh thái với loại hình du lịch mới bằng du thuyền, ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái khi đắm mình vào thế giới tự nhiên, thưởng thức các món ăn truyền thống mang đậm chất của người dân địa phương.

Cửa hang.
Hang Tối nhìn từ bên ngoài.
Màu xanh trên vách đá vôi.
Thạch nhũ hình thành từ hàng triệu năm.
Tạo hình độc đáo của thiên nhiên.

Linh Đan/Báo Lao Động

Post Comment