Saturday, 20 April 2024
Tours

Cao nguyên Cameron – địa điểm du lịch hấp dẫn ở Malaysia

Nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, cao nguyên Cameron quanh năm mát mẻ. Mỗi ngày ở đây có bốn mùa rõ rệt, nhiệt độ về đêm thường xuống tới 16 độ C, ban ngày trung bình từ 20-25 độ C.

Khí hậu mát mẻ này là vô cùng quý giá đối với Malaysia, một đất nước quanh năm đầy gió và nắng nóng. Hành trang chuẩn bị cho chuyến đi vài ngày trên cao nguyên cũng rất đơn giản. Đường lên đây hẹp, một bên là vực một bên là vách núi dựng đứng.

Tuy nhiên, người đi lại không cảm thấy như xe đang leo dốc bởi đường thoai thoải bám theo sườn núi, chỉ có điều ngoằn nghoèo như rắn lượn, đặc biệt là nhiều khúc cua tay áo. Mỗi lần nhô khỏi khúc cua, xe ngược chiều lao tới, du khách thấy thót tim. Hơi lấn làn một chút là xe ngược chiều đã bóp còi khiển trách.

Là một vùng đất chuyên canh nông nghiệp, du khách đến Cameron sẽ được chìm trong những nông trang rau, quả, đi giữa những đồi chè và ngắm nhìn những loài hoa quý. Bao gồm một loạt các thị trấn nhỏ và các khu dân cư ở những độ cao khác nhau, toàn cảnh cao nguyên Cameron mang đậm dáng dấp của một ngôi làng kiểu Anh. Tanah Rata và Brinchang là hai thị trấn chính được phát triển với hàng loạt các cơ sở dịch vụ.

Các khách sạn, nhà nghỉ làm bằng gỗ và khu mua sắm nằm trải dài mang đến cho du khách sự thuận tiện và thư giãn khi tới đây. Ringlet, Tringkap, Bertam Valley, Kuala Terla và làng Raja là những khu vực còn lại của cao nguyên. Hiện nơi đây vẫn còn nhiều dấu tích của thời thuộc địa Anh, song phần lớn những ngôi nhà bằng đá đã nhường chỗ cho các khách sạn hiện đại.

Du khách tới Cameron trong những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ cũng khó tìm cho mình một chỗ nghỉ qua đêm nếu như không đặt trước qua mạng. Giá thuê phòng cũng có nhiều mức, từ bình dân cho tới vài trăm USD một đêm nếu khách muốn nghỉ tại các khách sạn hạng sang hoặc trong các ngôi nhà bằng gỗ.

Dọc hai bên đường các phố chính ở trung tâm thị trấn đầy các nhà hàng bán đồ ăn Malaysia, Trung Quốc và cả của Ấn Độ, nhưng để săn lùng được các quán bán món ăn dân dã vừa ngon vừa rẻ mà cư dân Cameron thường lui tới thì phải tìm vào các ngách nhỏ nằm chen lẫn trong các khu yên tĩnh phía sau thị trấn.

Chè Cameron không chỉ nổi tiếng ở Malaysia mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Trên đường đi, du khách không bỏ lỡ dịp ghé vào các nhà chè để thưởng thức thứ đồ uống được pha chế từ loại thảo mộc quý này theo đủ cách và ngắm nhìn những đồi chè bạt ngàn xanh trong một không khí se se lạnh.

Thú vị nhất khi đến Cameron là được tự mình vào hái dâu tây trong các nông trang. Dâu tây được cho là đặc sản của vùng cao nguyên này. Tại đây có nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm từ dâu tây để cung cấp cho các siêu thị lớn trong cả nước.

Dạo bộ trong rừng nguyên sinh cũng là một trong những hoạt động được ưa thích ở Cameron. Nhiều con đường mòn dẫn khách lên tận đỉnh núi và từ đó có thể nhìn thấy toàn cảnh cao nguyên. Dọc đường, du khách còn có cơ hội lội suối bắt cá, gặp một số loài động vật thân thiện với con người như chim muông đủ sắc, khỉ và sóc.

Chợ đêm cũng là một nét văn hóa riêng của cao nguyên Cameron. Là một vùng chuyên canh nông nghiệp nên tại đây du khách được thỏa sức mua các loại rau quả ôn đới, hoa tươi đủ loại với giá cực rẻ.

Cameron không chỉ hấp dẫn du khách Malaysia mà du khách từ các nước láng giềng Thái Lan, Singapore, Brunei và Indonesia cũng như nhiều nước khác trên thế giới cũng rất ưa thích đến đây. Lượng khách mỗi năm đến với Cameron đông không thể thống kê nổi.

Cameron hút khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, bởi sự nên thơ của núi rừng và bởi mỗi sáng ra, mây bay vào tận phòng thăm hỏi. Hơi núi quyện với hương trời thành một thứ không khí tinh khiết, trong lành làm cho người ta có cảm giác tiếc rẻ nếu như không cố mà hít thở cho thật nhiều.

Nguồn:/travellive.vn –  theo TTXVN

Post Comment