Thursday, 28 March 2024
Tours

Chợ ở Phnompenh – Campuchia

Trong số hơn 12 chợ ở Phnompenh, một số chợ ở các quận gây hứng thú phần nào với du khách,họ chủ yếu bán những đồ dùng trong gia đình. Tuy nhiên, có vài khu chợ ở trung tâm thành phố thật sự thu hút sự quan tâm của người mua và những người săn lùng đồ lưu niệm giống nhau. Chú ý không có món hàng nào đề giá và người mua cần phải trả giá.

Chợ trung tâm

(ảnh: www.monocle.com)

Là một trong những khu chợ lớn và nhộn nhịp nhất ở Phnompenh. Được các kiến trúc sư Pháp xây dựng vào năm 1937 và điều là lùng là nó luôn mát mẻ thậm chí trong những này nóng bức nhất. có rất nhiều hàng hóa thú vị nơi đây. Lối vào chính nằm ở mặt phía Đông khu chợ bán nhiều đồ lưu niệm và đồ trang trí từ áo thun cho đến những cái đầu to làm bằng đá. Khu trung tâm là nơi trưng bày nhiều nữ trang và những người bán dạo các loại đá quý cũng như rất nhiều thương nhân bán đồ điện, quần áo và các loại khác. Hầu hết họ bán hàng với giá rẻ.

Chợ Toul Tom Pong

(ảnh: www.flickr.com)

Chợ Toul Tom Pong hay còn gọi là khu chợ Nga được xem là nơi nguồn cung cấp các sản phẩm thuộc nghệ thuật lớn nhất của thành phố. Bán các mặt hàng như đồ điêu khắc gỗ và đá, các pháp khí (như bánh xe cầu nguyện, chày Kim cang , chuông nhỏ), đồ làm bằng bạc và tiền giấy Đông Dương và tiền xu. Có hàng loạt các món đồ cổ và vật quý hiếm ở nhiều gian hàng dành cho những ai thích tìm kiếm sưu tầm và du khách có thể nhìn ngắm các thợ bạc thợ vàng bên trong chợ làm những món trang sức được đặt theo ý khách hàng. đây cũng là nguồn hàng cực lớn cung cấp vải lụa và quần áo xuất xứ Campuchia và Trung Quốc. đây cũng là một trong những khu chợ ở Phnompenh được nhiều cư dân nước ngoài và khách du lịch biết đến, khách du lịch có thể trải qua nhiều giờ thú vị ở đây đề tìm kiếm trước khi chọn lựa được món quà như ý.

Chợ O’Ruissei


(ảnh: www.flickr.com)

Là một chợ điển hình của Campuchia, nằm ở phía bắc sân vận động Olympic cung cấp mọi nhu cầu của người dân. Nơi đây với khung cảnh và mùi đặc trưng cho du khách  cảm giác của một khu chợ địa phương với nhiều phụ nữ đã lập gia đình ngồi bán các loại thực phẩm hàng ngày. Khu chợ này có đầy đủ những đặc trưng địa phương nơi mà ai cũng có thể hình dung ra những câu đùa cợt của người bán và khách mua. Đây cũng là một trong những nơi bán nhiều loại trái cây tươi ngon nhất từ mọi miền, tuy nhiên về chất lượng và độ tự nhiên phụ thuộc theo mùa.

Chợ Olympic


(ảnh: www.wenzelpages.com)

Chợ Olympic là một trong những khu chợ bán rẻ nhất thành phố với nhiều người bán sỉ. chợ được nâng cấp thành một tòa nhà 3 tầng và mở cửa lại vào năm 1994, theo thông tin thì đây là khu chợ duy nhất ở Campuchia có thang cuốn.

One Comment

Post Comment