Thursday, 18 April 2024
Tours

Cồn Phụng (Cồn Đạo Dừa – Bến Tre)

Cồn Phụng có diện tích 50ha, dân cư sống chủ yếu bằng nghề làm đồ thủ công mỹ nghệ từ cây dừa và trồng cây ăn trái.Đồ lưu niệm có nhiều chủng loại từ những chiếc mặt nạ xanh đỏ, khung ảnh, chiếc xe ba gác, đến đồ dùng nhà bếp như chén, bát, muỗng, thìa… được tiện khắc rất công phu, đẹp mắt.

Cồn Phụng (Đạo Dừa - Bến Tre)
Cồn Phụng có khu Đạo Dừa rộng gần 1.500m², hiện còn giữ nguyên vẹn toà tháp nơi ông Đạo Dừa ngồi giảng kinh pháp và truyền bá đạo giáo. Toà tháp có kiến trúc lạ mắt với những mảng đắp chạm rồng, phượng được gắn bởi những miếng vỡ của bát đĩa, ấm chén; những chiếc cầu thang uốn lượn lên cao.

Đến đây du khách có thể đi xuồng máy dọc cồn thăm cơ sở sản xuất kẹo dừa, lên xe ngựa thăm vườn cây ăn trái, dừng chân bên ngôi nhà dân lợp lá dừa để được ngồi ghế tre uống nước trà pha với mật ong và quất, ăn trái cây miền nhiệt đới và nghe nhạc đờn ca tài tử.

Địa chỉ: Khu du lịch Cồn Phụng nằm trên một cù lao, nổi giữa sông Tiền thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, ngay cửa ngõ tỉnh Bến Tre, cách trung tâm Tx. Bến Tre 12km (đường bộ) và 25km (đường sông).

Note: Định Tường có một số di tích và thắng cảnh như: Tại rạch Xoài Mút, vùng chợ Cai Lậy, còn di tích của trận thủy chiến kinh hồn do anh hùng Nguyễn Huệ chỉ huy đánh tan năm vạn quân Xiêm La sang giúp Nguyễn Ánh. Đền thờ anh hùng Nguyễn Hữu Huân: Ở gần chợ Thân Trọng, còn gọi là chợ Phú Kiết, thuộc quận Bến Tranh.

Bản đồ
Chùa Vĩnh Tràng: Ở quận Châu Thành, khá lớn, cổ kính. Trước cửa vào chùa có hình tượng các thánh. Phía Tây là đền thờ Thiện Chiếu Hòa Thượng, người đã xem vận nước làm trọng, cùng tham gia nghĩa quân chống lại thực dân Pháp. Ngoài ra, đồng bào còn có thể đến thăm chùa Kim Tiền ở quận Khiêm Ích (Cai Lậy); hoặc phong cảnh cồn Rồng, cồn Phụng. Cồn Phụng có chùa của ông Đạo Dừa làm theo kiểu nhà sàn, kiến trúc rất kỳ lạ.

Post Comment