Thursday, 28 March 2024
Tours

Sài Gòn trước giờ G

Người Sài Gòn nhộn nhịp trên các tuyến phố lớn, gương mặt ai cũng hân hoan chào đón giờ khắc chuyển giao năm cũ và năm mới. Người người chờ đợi một năm phát lộc, phát tài…

TPHCM khoảnh khắc ngắm pháo bông, đón giao thừa.
TPHCM khoảnh khắc ngắm pháo bông, đón giao thừa.

19 giờ, các con đường lớn trung tâm TP HCM như Lê Lợi, Đồng Khởi… đã bắt đầu đông người xuống phố. Khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, Nhà hát thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, 20 giờ đã đông nườm nượp. Họ dắt tay nhau, cha mẹ vợ chồng con cái và những cặp bạn trẻ cùng bước bên nhau hưởng những giây phút giao hòa của đất trời.

Từ các con đường khác, người người vẫn liên tục đổ về. Trời se se lạnh, mọi người khoác hờ chiếc áo cánh trên vai, tươi tắn nở nụ cười. Khắp nơi, đèn hoa rực rỡ trên những tán lá cây, tưng bừng sắc xuân…

Hai bên đường, đội ngũ bán tò he, các loại đồ chơi, đèn nhấp nhánh cũng “vào mùa”. Người người qua đường đều tấp vào mua một vài thứ cầm tay, nhiều em bé cài lên đầu những cặp sừng trâu xanh đỏ thật là ngộ nghĩnh. “Mua cho cháu mấy cái đèn nhấp nháy cầm tay, thế là cháu vui lắm, sẵn sàng du xuân với bố mẹ chờ giao thừa” chị Lan cùng chồng bồng bế cháu trai 5 tuổi cùng đoàn người dạo bước bên đường hoa Nguyễn Huệ, rạng rỡ nói.

Trong khi đường hoa Nguyễn Huệ, Lê Lợi và một số đoạn đường nội ô khác ở khu trung tâm được ngăn lại dành cho khách tản bộ và ngắm cảnh, chơi trò chơi, thì ở những khu vực rộng rãi khác cũng bắt đầu chen kín người và xe. Các sân khấu ca nhạc ngoài trời ở khu vực nhà thờ Đức Bà, dinh Thống Nhất, công viên 23/9, sau 20 giờ dường như đã không thể còn chen chân được.

Thắp nhang Cầu phúc trong giờ khắc chuyển giao
Thắp nhang Cầu phúc trong giờ khắc chuyển giao

Đường hoa Nguyễn Huệ, được tạo dựng tuyệt đẹp với nhiều khung cảnh hoa cỏ, đồng quê, đây đó đồng suối róc rách, đàn trâu nhẩn nha gặm cỏ, bên kia đồng lúa xanh, đụn rơm vàng đầy sức hấp dẫn cuốn hút hàng vạn bước chân người tản bộ.

Ở các khu vực chùa chiền, như ở chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bà… tại quận 3, quận 1 cũng chật kín người đi lễ, mọi người vào thắp nén nhang, cầu tài lộc cho năm mới. Hai bên cổng chùa, có nhiều dịch vụ bán lá số tử vi, nhiều bạn trẻ ghé vào mua xem duyên số… Có cả dịch vụ bán cành lộc cắt sẵn, hạn chế được việc ào ạt hái lộc, bẻ cành.

23 giờ, các tuyến đường Hàm Nghi, Bến Chương Dương, Nguyễn Tất Thành, Bạch Đằng tưng bừng không khí đêm hội. Đây là khu vực tuyệt vời cho việc ngắm pháo bông sẽ được bắn lên từ phía Bến Nhà rồng trong gần không đầy một giờ đồng hồ nữa, nên lượng người dồn về đây đông vô kể. Gió từ mặt sông Sài Gòn, nơi có các nhà hàng nổi sang trọng đang lung linh sáng, hắt lên mát rượi, náo nức lòng người.

“Đông quá,chen kín người, nhưng không ai than vãn cả, mọi người đều bâng khuâng rộn rã và thư thái chờ đón khoảnh khắc đầu năm mới, mọi người chờ đợi chiêm ngưỡng pháo hoa được bắn lên giữalòng Sài Gòn”, anh Tình, tay trong tay với bạn gái, hào hứng nói.

Du xuân
Du xuân

0 giờ. Ngay những giây đầu tiên bước sang năm mới, cùng với 6 điểm bắn pháo hoa khác trên khắp thành phố, bầu trời khu trung tâm sáng rực lên, lung linh muôn màu sắc của pháo hoa được bắn từ Bến nhà rồng, vài phút sau mọi người tiếp tục được chiêm ngưỡng một loạt pháo bông khác từ phía đông thành phố. Dòng người bỗng từng đợt cất tiếng hò reo rồi ngay sau đó cùng lắng xuống, tất cả đều ngước mắt nhìn lên trời cao lung linh, họ nói với nhau những lời chúc đầu năm…

Trong giây phút giao hòa năm cũ và năm mới, giữa bầu trời lung linh sắc màu của pháo hoa, nhiều người đã đứng lặng với thời khắc thiêng liêng của con người và đất trời. “Chào năm mới”, một người đàn ông đứng tuổi, không ngừng ngước mắt nhìn bầu trời rực sáng, hít căng lồng ngực và thốt lên. Bên cạnh đó, dòng người hân hoan, gương mặt ai cũng rạng ngời…

“Tôi đã về hưu, có hai đứa con, thằng con cả vừa cưới vợ và sang năm nay vợ chồng chúng sẽ sinh cho tôi một đứa cháu nội đây”, ngắm bầu trời rực pháo hoa, bác Tuấn, nhà ở quận 1, chia sẻ.

Post Comment